Không dám “đụng đũa” trước những món ăn đẹp như tác phẩm nghệ thuật.

Ban đầu của chị Laleh Mohmedi chỉ đơn thuần là để các con chị chịu khó ăn uống hơn. Chị Laleh có hai người con - cậu con trai Jacob (6 tuổi) và cô con gái Charlie (19 tháng tuổi). Hồi tháng 5/2015, lần đầu tiên chị Laleh thử tạo hình bữa ăn của Jacob thành một chú sư tử chỉ để "cho vui", Jacob rất thích bữa ăn đó.

Sau đấy, cứ vài ngày, cậu lại yêu cầu mẹ thực hiện bữa ăn thành hình chân dung của một nhân vật nào đó trong phim ảnh hoặc sách truyện. Jacob cùng với mẹ sẽ sáng tạo bên trong gian bếp, hai mẹ con cùng thảo luận về các nguyên liệu, để cậu bé hiểu hơn về giá trị dinh dưỡng của từng nguyên liệu.

Sau đó, chị Laleh bắt đầu đăng tải hình ảnh những bữa ăn mà mình thực hiện kỳ công cho con lên tài khoản mạng xã hội Facebook, chị nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Sau đó, chị lập một tài khoản Instagram và bắt đầu truyền cảm hứng cho các bậc cha mẹ khác sáng tạo hơn trong gian bếp của mình.

Chỉ trong vòng một tháng, tài khoản Instagram "Jacob's Food Diaries" của chị Laleh đã gây sốt và thu hút sự chú ý của nhiều tờ tin tức. Hiện tài khoản này có hơn 55.000 lượt tài khoản theo dõi.

Trong vòng hai năm qua, chị Laleh đã nhận được rất nhiều lời mời hợp tác. Bản thân Laleh không bao giờ nghĩ rằng những sáng tạo trong căn bếp nhỏ của mình một ngày sẽ trở thành hoạt động sinh lời và là nghề nghiệp chính của chị. Từ một niềm vui nho nhỏ dành cho con, giờ đây Laleh đã có một công việc và cuộc sống hoàn toàn khác trước.

Trước đây, Laleh vốn làm việc trong lĩnh vực cung cấp vật tư y tế, giờ đây, chị bận rộn với những đơn đặt hàng của các cá nhân và công ty, được đi đến nhiều nước trên thế giới. Mặc dù có bàn tay khéo léo đầy tính nghệ thuật là vậy, nhưng Laleh chưa từng theo đuổi nghệ thuật. Trong khi đó, chính chồng của chị - anh Raki Andriana - mới là bếp trưởng tại một nhà hàng.

san xuat giaykhăn giấy lau tay.

 

 

♦ CÁC TIN KHÁC
THẾ GIỚI CẦN KHUNG QUẢN LÝ CHẶT CHẼ VỀ CHỈNH SỮA GEN NGƯỜI.  (21-03-2019)
WHO kêu gọi thế giới thiết lập một khung kiểm soát chặt chẽ nhằm phát triển những tiêu chuẩn toàn cầu về quản lý và giám sát hoạt động chỉnh sửa gen người.
ĐỀ CAO VIỆC CHĂM SÓC SỨC KHỎE RĂNG MIỆNG NHÂN ĐẠO.  (20-03-2019)
Ngày Sức khỏe răng miệng thế giới là sự kiện quốc tế được tổ chức vào ngày 20/3 hằng năm, với mục tiêu nâng cao nhận thức của người dân trên toàn cầu về vấn đề chăm sóc sức khỏe răng miệng và tầm quan trọng của vệ sinh răng miệng.
NHIỀU HẠN CHẾ VÀ BẤT CẬP CỦA THỊ TRƯỜNG BÁN LẺ TẠI VIỆT NAM.  (20-03-2019)
Diễn đàn Đầu tư tiếp thị và bản lẻ Việt Nam do Tạp chí Kinh tế và Dự báo (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) được tổ chức. Nhiều hạn chế, bất cập của thị trường bán lẻ Việt Nam đã được đưa ra thảo luận.
NHẬT BẢN CẤM BỐ MẸ ĐÁNH ĐÒN CON CÁI.  (19-03-2019)
Chính phủ Nhật Bản hôm nay (19/3) thông qua kế hoạch sửa đổi luật phòng chống lạm dụng trẻ em và cấm bố mẹ, người giám hộ trừng phạt thể xác con cái.
KHÁI NIỆM MARKETING SINH LỜI (PROFITABLE MARKETING).  (19-03-2019)
Khái niệm “marketing sinh lời” (Profitable Marketing) không mới đối với cộng đồng những người làm marketing quốc tế, nhưng vẫn còn tương đối mới mẻ tại thị trường Việt Nam.