Không dám “đụng đũa” trước những món ăn đẹp như tác phẩm nghệ thuật.

Ban đầu của chị Laleh Mohmedi chỉ đơn thuần là để các con chị chịu khó ăn uống hơn. Chị Laleh có hai người con - cậu con trai Jacob (6 tuổi) và cô con gái Charlie (19 tháng tuổi). Hồi tháng 5/2015, lần đầu tiên chị Laleh thử tạo hình bữa ăn của Jacob thành một chú sư tử chỉ để "cho vui", Jacob rất thích bữa ăn đó.

Sau đấy, cứ vài ngày, cậu lại yêu cầu mẹ thực hiện bữa ăn thành hình chân dung của một nhân vật nào đó trong phim ảnh hoặc sách truyện. Jacob cùng với mẹ sẽ sáng tạo bên trong gian bếp, hai mẹ con cùng thảo luận về các nguyên liệu, để cậu bé hiểu hơn về giá trị dinh dưỡng của từng nguyên liệu.

Sau đó, chị Laleh bắt đầu đăng tải hình ảnh những bữa ăn mà mình thực hiện kỳ công cho con lên tài khoản mạng xã hội Facebook, chị nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Sau đó, chị lập một tài khoản Instagram và bắt đầu truyền cảm hứng cho các bậc cha mẹ khác sáng tạo hơn trong gian bếp của mình.

Chỉ trong vòng một tháng, tài khoản Instagram "Jacob's Food Diaries" của chị Laleh đã gây sốt và thu hút sự chú ý của nhiều tờ tin tức. Hiện tài khoản này có hơn 55.000 lượt tài khoản theo dõi.

Trong vòng hai năm qua, chị Laleh đã nhận được rất nhiều lời mời hợp tác. Bản thân Laleh không bao giờ nghĩ rằng những sáng tạo trong căn bếp nhỏ của mình một ngày sẽ trở thành hoạt động sinh lời và là nghề nghiệp chính của chị. Từ một niềm vui nho nhỏ dành cho con, giờ đây Laleh đã có một công việc và cuộc sống hoàn toàn khác trước.

Trước đây, Laleh vốn làm việc trong lĩnh vực cung cấp vật tư y tế, giờ đây, chị bận rộn với những đơn đặt hàng của các cá nhân và công ty, được đi đến nhiều nước trên thế giới. Mặc dù có bàn tay khéo léo đầy tính nghệ thuật là vậy, nhưng Laleh chưa từng theo đuổi nghệ thuật. Trong khi đó, chính chồng của chị - anh Raki Andriana - mới là bếp trưởng tại một nhà hàng.

san xuat giaykhăn giấy lau tay.

 

 

♦ CÁC TIN KHÁC
PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU KHI KHỞI NGHIỆP.  (10-06-2019)
Phần lớn công ty start-up không quan tâm đến việc định vị thương hiệu trong thời gian đầu. Họ không biết rằng, xây dựng định vị rõ ràng sẽ giúp họ tăng năng lực cạnh tranh, thu hút được những khách hàng trung thành và chất lượng hơn.
VIỆT NAM DỰ KIẾN GIẢM THUẾ CHO GẦN 300 MẶT HÀNG.  (08-06-2019)
Biểu thuế xuất nhập khẩu ưu đãi sẽ được ban hành trong tháng 6. Dự kiến sẽ có 300 mặt hàng có mức thuế cắt giảm sâu hơn mức thuế thông thường.
HƯỞNG ỨNG PHÒNG, CHỐNG SỦ DỤNG LAO ĐỘNG TRẺ EM.  (08-06-2019)
Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) cùng phối hợp tổ chức Diễn đàn hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống lao động trẻ em (12/6/2019).
CƠ CHẾ, CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ VỐN CHO DOANH NGHIỆP VỬA VÀ NHỎ CÒN HẠN CHẾ.  (08-06-2019)
Tăng cường tiếp cận tín dụng thông qua năng lực quản trị và minh bạch hoạt động tài chính, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thực hiện, cho thấy hầu hết các DN có nhu cầu vay vốn ngắn, trung và dài hạn rất lớn, song thực tế đáp ứng lại ít ỏi.
TÌM HIỂU THÊM VỀ TRÁI TIM CỦA CON NGƯỜI MÀ BẠN CHƯA BIẾT.  (07-06-2019)
Một khối cơ chứa đầy máu nằm ở ngực trái được gọi là trái tim. Con người không thể sống hay yêu thương mà không có trái tim. Trái tim đập 2,5 tỷ lần trong suốt cuộc đời và làm việc nhiều nhất trong cơ thể.