TIẾP CẬN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ.

Công nghệ vốn luôn giúp gỡ bỏ mọi giới hạn địa lý. Thế nhưng, quan trọng hơn cả là một chiến lược quốc gia cho sự phát triển bền vững để ai cũng có thể hưởng lợi từ sự bứt phá của thương mại điện tử.

Những ứng dụng giàu tương tác như Facebook hay Zalo đã rất quen thuộc với nhiều sạp hàng online. Thực tế khảo sát của mạng xã hội này cho thấy, những ứng dụng giàu tương tác đã giúp tạo thêm 6,4 tỷ USD giá trị thăng dư tiêu dùng cho Việt Nam trong năm qua.

Các sản phẩm như chổi chít, cà phê, nón lá... nếu bán truyền thống tại Việt Nam sẽ có giá chưa tới 1 USD, thế nhưng, trên Amazon là 10 USD, thậm chí 20 USD. Đáng chú ý hơn, để có được 200 - 600 đánh giá từ khách hàng, số lượng sản phẩm đã bán phải lên tới hàng chục nghìn sản phẩm. Đứng trên vai những người khổng lồ là cơ hội với không ít doanh nghiệp Việt.

Thương mại điện tử Việt Nam vào nhóm 6 trên thế giới:

Tổng doanh thu ngành thương mại điện tử của Việt Nam năm 2018 tăng 29,4% so với năm 2017. Lượng khách mua hàng trên các trang TMĐT đạt 49,8 triệu lượt người.

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam chính thức lọt vào top 6/10 thị trường điện tử lớn nhất trên thế giới.

Dự báo đến năm 2020, thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt từ 13-15 tỷ USD.

Trong bảng xếp hạng 10 trang thương mại điện tử có lượng truy cập cao nhất khu vực Đông Nam Á năm 2018, có đến 5 công ty hiện đang có mặt tại Việt Nam:

Theo Báo cáo tổng kết thương mại điện tử Việt Nam năm 2018 do iPrice Group, trong xếp hạng 10 trang thương mại điện tử có lượng truy cập cao nhất khu vực Đông Nam Á năm 2018, kết quả có đến 5 công ty hiện đang có mặt tại Việt Nam, lần lượt là Lazada, Shopee, Tiki, Thegioididong và Sendo.

Nếu như Lazada và Shopee là các tập đoàn đa quốc gia nên việc nắm giữ hai vị trí dẫn đầu không gây nhiều ngạc nhiên thì sự xuất hiện của 3 đơn vị còn lại gồm Tiki, Thegioididong và Sendo là minh chứng rõ rệt cho quy mô của thương mại điện tử Việt Nam.

Cụ thể, 3 sàn thương mại điện tử trên dù chỉ họat động trong phạm vi thị trường Việt Nam nhưng vẫn đủ sức để nằm trong top 10 khu vực, thậm chí còn vượt trên cả tập đoàn JD của Trung Quốc hiện có mặt ở Indonesia và Thái Lan.

san xuat giaykhăn giấy lau tay.

 

♦ CÁC TIN KHÁC
NHỮNG THỰC PHẨM TRƯỚC GIỜ BỊ CÁO BUỘC LÀ CÓ HẠI CHO SỨC KHỎE.  (07-03-2019)
Bright Side cho biết, có đôi lúc ngay cả các nhà khoa học cũng hiểu sai về một số thực phẩm có lợi hay hại cho sức khỏe và phải rút lại những nhận định hoặc sửa đổi những tuyên bố của mình sau nhiều năm.
NGHỆ THUẬT TRÚC CHỈ.  (06-03-2019)
Trúc Chỉ là nghệ thuật chế tác giấy thủ công trong giai đoạn cuối cùng khi seo giấy, cho phép các nghệ sĩ tạo tác các tác phẩm trực tiếp lên khuôn giấy.
TĂNG CƯỜNG GIAO THƯƠNG GIỮA THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN VỚI QUỐC TẾ THÔNG QUA HỘI CHỢ FOODEX - CƠ HỘI CHO NÔNG THỦY SẢN VIỆT NAM.  (06-03-2019)
Hội chợ Quốc tế thực phẩm và đồ uống (FOODEX 2019) đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm Makuhari Messe, tỉnh Chiba, Nhật Bản.
CHẲNG NƠI NÀO TRÊN THẾ GIỚI TỒN TẠI NHỮNG ĐIỀU NÀY NGOÀI ÚC.  (05-03-2019)
Một nơi lạ lùng, nơi có những con bọ phát sáng thay vì tuyết vào dịp Giáng sinh, những con vật kinh khủng có thể xuất hiện ngay trên giường ngủ của bạn và bạn có thể tận mắt được chiêm ngưỡng những động, thực vật quý hiếm…
DÙNG CÀ PHÊ MIỄN PHÍ TRONG DỊP LỄ HỘI CÀ PHÊ BUÔN MA THUỘT 2019  (05-03-2019)
Những quán cà phê có phong cách pha chế, phục vụ, thiết kế, không gian rộng rãi, thoáng mát và mang đậm dấu ấn đặc trưng của Buôn Ma Thuột.