TIẾP CẬN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ.

Công nghệ vốn luôn giúp gỡ bỏ mọi giới hạn địa lý. Thế nhưng, quan trọng hơn cả là một chiến lược quốc gia cho sự phát triển bền vững để ai cũng có thể hưởng lợi từ sự bứt phá của thương mại điện tử.

Những ứng dụng giàu tương tác như Facebook hay Zalo đã rất quen thuộc với nhiều sạp hàng online. Thực tế khảo sát của mạng xã hội này cho thấy, những ứng dụng giàu tương tác đã giúp tạo thêm 6,4 tỷ USD giá trị thăng dư tiêu dùng cho Việt Nam trong năm qua.

Các sản phẩm như chổi chít, cà phê, nón lá... nếu bán truyền thống tại Việt Nam sẽ có giá chưa tới 1 USD, thế nhưng, trên Amazon là 10 USD, thậm chí 20 USD. Đáng chú ý hơn, để có được 200 - 600 đánh giá từ khách hàng, số lượng sản phẩm đã bán phải lên tới hàng chục nghìn sản phẩm. Đứng trên vai những người khổng lồ là cơ hội với không ít doanh nghiệp Việt.

Thương mại điện tử Việt Nam vào nhóm 6 trên thế giới:

Tổng doanh thu ngành thương mại điện tử của Việt Nam năm 2018 tăng 29,4% so với năm 2017. Lượng khách mua hàng trên các trang TMĐT đạt 49,8 triệu lượt người.

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam chính thức lọt vào top 6/10 thị trường điện tử lớn nhất trên thế giới.

Dự báo đến năm 2020, thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt từ 13-15 tỷ USD.

Trong bảng xếp hạng 10 trang thương mại điện tử có lượng truy cập cao nhất khu vực Đông Nam Á năm 2018, có đến 5 công ty hiện đang có mặt tại Việt Nam:

Theo Báo cáo tổng kết thương mại điện tử Việt Nam năm 2018 do iPrice Group, trong xếp hạng 10 trang thương mại điện tử có lượng truy cập cao nhất khu vực Đông Nam Á năm 2018, kết quả có đến 5 công ty hiện đang có mặt tại Việt Nam, lần lượt là Lazada, Shopee, Tiki, Thegioididong và Sendo.

Nếu như Lazada và Shopee là các tập đoàn đa quốc gia nên việc nắm giữ hai vị trí dẫn đầu không gây nhiều ngạc nhiên thì sự xuất hiện của 3 đơn vị còn lại gồm Tiki, Thegioididong và Sendo là minh chứng rõ rệt cho quy mô của thương mại điện tử Việt Nam.

Cụ thể, 3 sàn thương mại điện tử trên dù chỉ họat động trong phạm vi thị trường Việt Nam nhưng vẫn đủ sức để nằm trong top 10 khu vực, thậm chí còn vượt trên cả tập đoàn JD của Trung Quốc hiện có mặt ở Indonesia và Thái Lan.

san xuat giaykhăn giấy lau tay.

 

♦ CÁC TIN KHÁC
THỰC PHẨM THÍCH HỢP CHO NGÀY HÈ NẮNG NÓNG ĐỂ CƠ THỂ CÓ MÙI DỄ CHỊU HƠN.  (11-06-2019)
Mùi cơ thể được quyết định do gen, nhưng thực phẩm cũng góp phần tạo mùi cho tuyến mồ hôi. Mùa Hè, cơ thể đổ mồ hôi và mùi khó chịu sẽ khiến bạn xấu hổ.
NGUYÊN CỨU ƯỚC TÍNH LƯỢNG CHẤT THẢI NHỰA Ô NHIỄM MÀ CON NGƯỜI ĐÃ HẤP THỤ.  (11-06-2019)
Theo báo The Guardian (Anh), mỗi người trung bình ăn ít nhất 50.000 hạt vi nhựa mỗi năm và hít vào một khối lượng tương tự, là nghiên cứu đầu tiên ước tính lượng chất thải nhựa ô nhiễm mà con người đã hấp thụ.
NÂNG CAO NHẬN THỨC CỘNG ĐỒNG VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM.  (10-06-2019)
Trong 3 năm tới, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) và Grab sẽ triển khai các lớp tập huấn an toàn thực phẩm trên địa bàn 4 thành phố trọng điểm: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và TP HCM
GIẢI PHÁP TÀI CHÍNH CHO DOANH NGHIỆP TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬP.  (10-06-2019)
Đối với DN, cần cải thiện tính minh bạch, công khai thông tin; nâng cao năng lực tài chính, quản trị điều hành, nâng cao khả năng áp dụng công nghệ… để tăng khả năng tiếp cận vốn.
TỶ GIA BIẾN ĐỘNG MẠNH.  (10-06-2019)
Việc phá giá VND sẽ mang lại nhiều tác hại hơn là lợi ích cho nền kinh tế. Tuy nhiên, nếu CNY tiếp tục giảm giá mạnh so với USD, thì cũng nên xem xét giảm giá VND tương ứng.