TIẾP CẬN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ.

Công nghệ vốn luôn giúp gỡ bỏ mọi giới hạn địa lý. Thế nhưng, quan trọng hơn cả là một chiến lược quốc gia cho sự phát triển bền vững để ai cũng có thể hưởng lợi từ sự bứt phá của thương mại điện tử.

Những ứng dụng giàu tương tác như Facebook hay Zalo đã rất quen thuộc với nhiều sạp hàng online. Thực tế khảo sát của mạng xã hội này cho thấy, những ứng dụng giàu tương tác đã giúp tạo thêm 6,4 tỷ USD giá trị thăng dư tiêu dùng cho Việt Nam trong năm qua.

Các sản phẩm như chổi chít, cà phê, nón lá... nếu bán truyền thống tại Việt Nam sẽ có giá chưa tới 1 USD, thế nhưng, trên Amazon là 10 USD, thậm chí 20 USD. Đáng chú ý hơn, để có được 200 - 600 đánh giá từ khách hàng, số lượng sản phẩm đã bán phải lên tới hàng chục nghìn sản phẩm. Đứng trên vai những người khổng lồ là cơ hội với không ít doanh nghiệp Việt.

Thương mại điện tử Việt Nam vào nhóm 6 trên thế giới:

Tổng doanh thu ngành thương mại điện tử của Việt Nam năm 2018 tăng 29,4% so với năm 2017. Lượng khách mua hàng trên các trang TMĐT đạt 49,8 triệu lượt người.

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam chính thức lọt vào top 6/10 thị trường điện tử lớn nhất trên thế giới.

Dự báo đến năm 2020, thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt từ 13-15 tỷ USD.

Trong bảng xếp hạng 10 trang thương mại điện tử có lượng truy cập cao nhất khu vực Đông Nam Á năm 2018, có đến 5 công ty hiện đang có mặt tại Việt Nam:

Theo Báo cáo tổng kết thương mại điện tử Việt Nam năm 2018 do iPrice Group, trong xếp hạng 10 trang thương mại điện tử có lượng truy cập cao nhất khu vực Đông Nam Á năm 2018, kết quả có đến 5 công ty hiện đang có mặt tại Việt Nam, lần lượt là Lazada, Shopee, Tiki, Thegioididong và Sendo.

Nếu như Lazada và Shopee là các tập đoàn đa quốc gia nên việc nắm giữ hai vị trí dẫn đầu không gây nhiều ngạc nhiên thì sự xuất hiện của 3 đơn vị còn lại gồm Tiki, Thegioididong và Sendo là minh chứng rõ rệt cho quy mô của thương mại điện tử Việt Nam.

Cụ thể, 3 sàn thương mại điện tử trên dù chỉ họat động trong phạm vi thị trường Việt Nam nhưng vẫn đủ sức để nằm trong top 10 khu vực, thậm chí còn vượt trên cả tập đoàn JD của Trung Quốc hiện có mặt ở Indonesia và Thái Lan.

san xuat giaykhăn giấy lau tay.

 

♦ CÁC TIN KHÁC
LỢI ÍCH CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG CHƯA ĐƯỢC THỰC THI.  (22-04-2019)
Nhiều chính sách pháp luật quy định giành cho người lao động vẫn không được thực thi. 20 điểm quan trọng người lao động cần biết để bảo vệ quyền lợi của mình là rất cần thiết cho mọi người lao động.
NÓI ÍT ĐI - NGHĨ NHIỀU HƠN.  (19-04-2019)
Càng trưởng thành và trải đời, chúng ta càng thấu hiểu sâu sắc những đạo lý dành cho người chiến thắng cuối cùng.
SAI LẦM TAI HẠI CỦA NGƯỜI THÀNH CÔNG THƯỜNG MẮC PHẢI.  (19-04-2019)
Nếu nghĩ rằng người tài giỏi không bao giờ phạm sai lầm, bạn hoàn toàn sai. Sự thật là ai cũng mắc sai lầm. Chỉ có điều, người thông minh sẽ thừa nhận, còn người kẻ ngu ngốc thì không.
KHÔNG TRÙ LIỆU ĐƯỢC NHỮNG ĐƯỢC - MẤT, XIN ĐỪNG KHỞI NGHIỆP.  (19-04-2019)
Đa phần, những người khởi nghiệp lần đầu thường không có nhiều tiền, có người chẳng có một xu trong tay. Nếu dự án của bạn đủ hấp dẫn, chắc chắn nhà đầu tư "cá mập" sẽ bu đến, nhưng 90% ý tưởng khởi nghiệp đều nhạt nhẽo và không mang tính khả thi nên không một ai đầu tư cho bạn. Với start up, tiền là máu không có nó dự án sẽ chết yểu.
NHỮNG THÓI QUEN LÀNH MẠNH CÓ THỂ GÂY HẠI NẾU LẠM DỤNG.  (18-04-2019)
Lối sống lành mạnh là mục tiêu mà nhiều người đang hướng đến. Nhưng một số thói quen lành mạnh khi thực hiện quá thường xuyên và quá mức lại có thể gây hại.