TIẾP CẬN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ.

Công nghệ vốn luôn giúp gỡ bỏ mọi giới hạn địa lý. Thế nhưng, quan trọng hơn cả là một chiến lược quốc gia cho sự phát triển bền vững để ai cũng có thể hưởng lợi từ sự bứt phá của thương mại điện tử.

Những ứng dụng giàu tương tác như Facebook hay Zalo đã rất quen thuộc với nhiều sạp hàng online. Thực tế khảo sát của mạng xã hội này cho thấy, những ứng dụng giàu tương tác đã giúp tạo thêm 6,4 tỷ USD giá trị thăng dư tiêu dùng cho Việt Nam trong năm qua.

Các sản phẩm như chổi chít, cà phê, nón lá... nếu bán truyền thống tại Việt Nam sẽ có giá chưa tới 1 USD, thế nhưng, trên Amazon là 10 USD, thậm chí 20 USD. Đáng chú ý hơn, để có được 200 - 600 đánh giá từ khách hàng, số lượng sản phẩm đã bán phải lên tới hàng chục nghìn sản phẩm. Đứng trên vai những người khổng lồ là cơ hội với không ít doanh nghiệp Việt.

Thương mại điện tử Việt Nam vào nhóm 6 trên thế giới:

Tổng doanh thu ngành thương mại điện tử của Việt Nam năm 2018 tăng 29,4% so với năm 2017. Lượng khách mua hàng trên các trang TMĐT đạt 49,8 triệu lượt người.

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam chính thức lọt vào top 6/10 thị trường điện tử lớn nhất trên thế giới.

Dự báo đến năm 2020, thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt từ 13-15 tỷ USD.

Trong bảng xếp hạng 10 trang thương mại điện tử có lượng truy cập cao nhất khu vực Đông Nam Á năm 2018, có đến 5 công ty hiện đang có mặt tại Việt Nam:

Theo Báo cáo tổng kết thương mại điện tử Việt Nam năm 2018 do iPrice Group, trong xếp hạng 10 trang thương mại điện tử có lượng truy cập cao nhất khu vực Đông Nam Á năm 2018, kết quả có đến 5 công ty hiện đang có mặt tại Việt Nam, lần lượt là Lazada, Shopee, Tiki, Thegioididong và Sendo.

Nếu như Lazada và Shopee là các tập đoàn đa quốc gia nên việc nắm giữ hai vị trí dẫn đầu không gây nhiều ngạc nhiên thì sự xuất hiện của 3 đơn vị còn lại gồm Tiki, Thegioididong và Sendo là minh chứng rõ rệt cho quy mô của thương mại điện tử Việt Nam.

Cụ thể, 3 sàn thương mại điện tử trên dù chỉ họat động trong phạm vi thị trường Việt Nam nhưng vẫn đủ sức để nằm trong top 10 khu vực, thậm chí còn vượt trên cả tập đoàn JD của Trung Quốc hiện có mặt ở Indonesia và Thái Lan.

san xuat giaykhăn giấy lau tay.

 

♦ CÁC TIN KHÁC
Nga có thể sắp ngắt kết nối Internet với toàn cầu  (16-03-2019)
Việc ngắt kết nối Internet toàn cầu của Nga nhằm sẵn sàng ứng phó nguy cơ nổ ra chiến tranh mạng trong tương lai.
TỶ PHÚ ẤN ĐỘ ỦNG HỘ TỪ THIỆN 7.5 TỶ ĐÔ LA.  (16-03-2019)
Người đàn ông giàu thứ 2 Ấn Độ vừa ủng hộ quỹ từ thiện mang tên mình hàng tỉ đô la. Và đây được coi là khoản từ thiện lớn nhất từ trước tới nay tại đất nước này.
TUYẾN VẬN TẢI VEN BIỂN VIỆT NAM- CAMPUCHIA-THÁI LAN DỰ KIẾN ĐƯỢC TRIỀN KHAI.  (16-03-2019)
Cục Hàng hải VN vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp (DN) vận tải và hiệp hội trực thuộc về việc đăng ký tham gia tuyến vận tải ven biển giữa Việt Nam, Campuchia và Thái Lan.
DOANH NGHIỆP CÓ QUYỀN QUYẾT ĐỊNH NỘI DUNG CON DẤU.  (16-03-2019)
Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Doanh nghiệp (sửa đổi) cho phép doanh nghiệp có quyền quyết định hình thức, số lượng và nội dung con dấu. Đây là một trong những nội dung được thảo luận tại tọa đàm "doanh nghiệp tư nhân cùng chính phủ bứt phá"
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ - CƠ HỘI HAY THÁCH THỨC?  (16-03-2019)
Nếu như trước đây, DN chỉ cần có một website là đã có thể bán hàng thì khi chuyển sang thương mại di động, thách thức đầu tiên là làm thế nào tiếp cận được với khách hàng.