Túi nhựa, túi giấy giá nghìn đô ngập tràn sàn catwalk.

Đối với người yêu thời trang, túi là một món phụ kiện có tính đầu tư rất cao: ví dụ như giá trị của chiếc Birkin nhiều khi còn cao hơn cả vàng ròng. Những mẫu túi đắt đỏ không còn đơn giản chỉ là một phụ kiện, mà đã trở thành một biểu tượng sở hữu tượng trưng cho sự giàu có, địa vị xã hội và phong cách thời trang. Một người phụ nữ có thể ăn mặc xuề xòa, nhưng nếu cô ấy có một chiếc túi đẹp, thì cô ấy vẫn có thể “tỏa sáng”.

Trên các sàn diễn thời trang Xuân hè 2018, thay vì túi với chất liệu da bò, da cá sấu, lông ngựa…, người ta lại thấy ngập tràn những chiếc túi “không hề có tí liên quan nào đến thời trang”, thậm chí là túi dùng một lần rồi bỏ đi. Tại Tuần lễ thời trang New York, thương hiệu Public School in hình mặt cười lên túi nhựa trong mỏng dính, thường được sử dụng để chứa đồ ăn ngoài chợ và phối cùng với những bộ cánh trẻ trung, phá cách của mình. Người mẫu của thương hiệu Vaquera không chỉ xách một mớ túi bóng, mà còn cả túi giấy còn nguyên chữ Amazon Prime…

Trong khi đó tại Paris, hãng thời trang Gypsy Sport yêu cầu người mẫu “thể hiện” một cách hoàn hảo cảm giác vừa… đi chợ về, với những chiếc túi giấy trĩu nặng rau củ quả bên trong.

 

Nhà thiết kế Gelareh Mizrahi, người vừa tung ra mẫu túi lấy cảm hứng từ chiếc túi plastic thông thường, nhưng được làm từ da trăn, in chữ “Thank you” và được bán với giá 1.500 USD – cho biết: “Trong thế hệ của chúng tôi, ý tưởng truyền thống về sự cao cấp đã thay đổi. Đối với tôi, làm những gi mà bạn muốn mới là thứ cao cấp nhất.  Từ chiếc túi mua hàng bằng nhựa thường ngay, tôi đã nâng tầm thông điệp của nó. Nhìn vào chiếc túi khiến tôi cảm thấy biết ơn. Và nói giúp tôi hạnh phúc.”

Lãnh địa thời trang cao cấp cũng không nằm ngoài xu thế này. Túi đựng đồ ăn trưa làm bằng da đơn màu của Simon Miller có giá từ 345 USD. Nếu túi lưới trên thị trường chỉ có giá 8 USD thì để sở hữu phiên bản của Vetements, bạn sẽ phải bỏ ra 3.465 USD…

sản xuất giấy vệ sinhkhăn giấy lau tay.

 

♦ CÁC TIN KHÁC
Châu Á thực hiện thành công ca mổ u não đầu tiên bằng robot tại Bệnh Viện 115  (16-02-2019)
Bệnh viện (BV) Nhân dân 115 đã trở thành BV đầu tiên ở châu Á triển khai hệ thống robot này trong phẫu thuật thần kinh, sọ não. Đây thực sự là dấu ấn quan trọng của y khoa Việt Nam.
Chỉ số Đổi mới Bloomberg 2019  (25-01-2019)
Xếp hạng Chỉ số Đổi mới Bloomberg 2019 khởi động với hơn 200 nền kinh tế. Mỗi nền kinh tế được tính theo thang điểm từ 0 đến 100 trên bảy khía cạnh có trọng số tương đương. Hãng tin Bloomberg lọc danh sách còn 95 nước và đăng tải 60 nước đứng đầu.
Cơ thể khỏe mạnh đúng nghĩa theo Tổ chức Y tế Thế giới.  (21-01-2019)
Tổ chức Y tế Thế giới cho rằng đối với sức khỏe cần định nghĩa chính xác như sau: "Sức khỏe là chỉ một loại thể trạng tốt đẹp thích ứng cả 3 phương diện: Sinh lý, tâm lý và xã hội. Nó không đơn giản là bạn không bị bệnh hoặc có thể chất cường tráng".
Những điều đơn giản, tạo nên hạnh phúc thật sự.  (19-01-2019)
Định nghĩa của nhà tâm lý học Tal Ben-Shahar: hạnh phúc là “tổng hoà trải nghiệm của sự vui vẻ và lẽ sống”. Nếu chỉ mình vui vẻ hay lẽ sống không thôi thì không phải là hạnh phúc toàn vẹn mà ta cần lẽ sống để cảm thấy rằng mình có mục đích tồn tại trên đời, và bạn cần sự vui vẻ để cảm thấy được hạnh phúc trong giây phút hiện tại. Chỉ cần thêm vào sự vui vẻ hoặc lẽ sống cho bản thân bạn thì bạn sẽ khám phá ra rằng mình không chỉ hạnh phúc hơn trong giây phút thực tại mà còn ở cả tương lai nữa.
Giá trị của túi đựng sản phẩm mang lại.  (14-01-2019)
Túi giấy làm tăng giá trị sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp, tạo nên nét cá biệt hóa cho sản phẩm. Các nhà kinh doanh có thể thoải mái thiết kế tạo điểm nhấn, in ấn logo hình ảnh sản phẩm dịch vụ của mình lên trên túi không chỉ giới thiệu sản phẩm định vị thương hiệu trong lòng khách hàng mà nó còn giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.