Túi nhựa, túi giấy giá nghìn đô ngập tràn sàn catwalk.

Đối với người yêu thời trang, túi là một món phụ kiện có tính đầu tư rất cao: ví dụ như giá trị của chiếc Birkin nhiều khi còn cao hơn cả vàng ròng. Những mẫu túi đắt đỏ không còn đơn giản chỉ là một phụ kiện, mà đã trở thành một biểu tượng sở hữu tượng trưng cho sự giàu có, địa vị xã hội và phong cách thời trang. Một người phụ nữ có thể ăn mặc xuề xòa, nhưng nếu cô ấy có một chiếc túi đẹp, thì cô ấy vẫn có thể “tỏa sáng”.

Trên các sàn diễn thời trang Xuân hè 2018, thay vì túi với chất liệu da bò, da cá sấu, lông ngựa…, người ta lại thấy ngập tràn những chiếc túi “không hề có tí liên quan nào đến thời trang”, thậm chí là túi dùng một lần rồi bỏ đi. Tại Tuần lễ thời trang New York, thương hiệu Public School in hình mặt cười lên túi nhựa trong mỏng dính, thường được sử dụng để chứa đồ ăn ngoài chợ và phối cùng với những bộ cánh trẻ trung, phá cách của mình. Người mẫu của thương hiệu Vaquera không chỉ xách một mớ túi bóng, mà còn cả túi giấy còn nguyên chữ Amazon Prime…

Trong khi đó tại Paris, hãng thời trang Gypsy Sport yêu cầu người mẫu “thể hiện” một cách hoàn hảo cảm giác vừa… đi chợ về, với những chiếc túi giấy trĩu nặng rau củ quả bên trong.

 

Nhà thiết kế Gelareh Mizrahi, người vừa tung ra mẫu túi lấy cảm hứng từ chiếc túi plastic thông thường, nhưng được làm từ da trăn, in chữ “Thank you” và được bán với giá 1.500 USD – cho biết: “Trong thế hệ của chúng tôi, ý tưởng truyền thống về sự cao cấp đã thay đổi. Đối với tôi, làm những gi mà bạn muốn mới là thứ cao cấp nhất.  Từ chiếc túi mua hàng bằng nhựa thường ngay, tôi đã nâng tầm thông điệp của nó. Nhìn vào chiếc túi khiến tôi cảm thấy biết ơn. Và nói giúp tôi hạnh phúc.”

Lãnh địa thời trang cao cấp cũng không nằm ngoài xu thế này. Túi đựng đồ ăn trưa làm bằng da đơn màu của Simon Miller có giá từ 345 USD. Nếu túi lưới trên thị trường chỉ có giá 8 USD thì để sở hữu phiên bản của Vetements, bạn sẽ phải bỏ ra 3.465 USD…

sản xuất giấy vệ sinhkhăn giấy lau tay.

 

♦ CÁC TIN KHÁC
NHỮNG CÂY CẦU TRÔNG ĐÁNG SỢ NHẤT THẾ GIỚI NHƯNG LẠI AN TOÀN.  (23-02-2019)
Trang Viral Xfiles đưa ra nhiều tiêu chí để đánh giá độ “đáng sợ” của những cây cầu. Có những cây cầu trông đáng sợ, nhưng lại an toàn nhất thế giới.
NGÀNH THỦY SÁN ĐẶT KẾ HOẠCH KIM NGẠCH XUẤT KHẨU TRONG NĂM 2019.  (22-02-2019)
Nhiều doanh nghiệp cho rằng để đạt mục tiêu xuất khẩu 3,5 tỉ USD trong năm 2019 cần phải gỡ được thẻ vàng của EU và phục hồi tốc độ tăng trưởng xuất khẩu vào thị trường này. Quan trọng hơn, gỡ thẻ vàng còn nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng nghề cá bền vững, có trách nhiệm.
LƯỢNG GIẤY VỆ SINH ĐƯỢC TÍNH TRUNG BÌNH TRÊN ĐẦU NGƯỜI CỦA CÁC NƯỚC CAO NHẤT THẾ GIỚI.  (22-02-2019)
Mỹ tiêu thụ đến 1/5 lượng giấy vệ sinh của thế giới và trung bình mỗi người sử dụng 3 cuộn/tuần.
Nhật Bản nới lỏng tiêu chuẩn đối với các điều dưỡng viên, hộ lý nước ngoài.  (21-02-2019)
Nhằm thu hút thêm lao động từ các nước khác, Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch nới lỏng các yêu cầu về ngoại ngữ đối với các thực tập sinh kỹ thuật làm việc trong lĩnh vực điều dưỡng.
2019- Việt Nam tăng cấp trên bảng xếp hạng tự do kinh tế.  (21-02-2019)
Quỹ di sản (Heritage) vừa công bố báo cáo Chỉ số tự do kinh tế năm 2019 (Index of Economic Freedom), Việt Nam xếp hạng thứ 128 trên thế giới.