Túi nhựa, túi giấy giá nghìn đô ngập tràn sàn catwalk.

Đối với người yêu thời trang, túi là một món phụ kiện có tính đầu tư rất cao: ví dụ như giá trị của chiếc Birkin nhiều khi còn cao hơn cả vàng ròng. Những mẫu túi đắt đỏ không còn đơn giản chỉ là một phụ kiện, mà đã trở thành một biểu tượng sở hữu tượng trưng cho sự giàu có, địa vị xã hội và phong cách thời trang. Một người phụ nữ có thể ăn mặc xuề xòa, nhưng nếu cô ấy có một chiếc túi đẹp, thì cô ấy vẫn có thể “tỏa sáng”.

Trên các sàn diễn thời trang Xuân hè 2018, thay vì túi với chất liệu da bò, da cá sấu, lông ngựa…, người ta lại thấy ngập tràn những chiếc túi “không hề có tí liên quan nào đến thời trang”, thậm chí là túi dùng một lần rồi bỏ đi. Tại Tuần lễ thời trang New York, thương hiệu Public School in hình mặt cười lên túi nhựa trong mỏng dính, thường được sử dụng để chứa đồ ăn ngoài chợ và phối cùng với những bộ cánh trẻ trung, phá cách của mình. Người mẫu của thương hiệu Vaquera không chỉ xách một mớ túi bóng, mà còn cả túi giấy còn nguyên chữ Amazon Prime…

Trong khi đó tại Paris, hãng thời trang Gypsy Sport yêu cầu người mẫu “thể hiện” một cách hoàn hảo cảm giác vừa… đi chợ về, với những chiếc túi giấy trĩu nặng rau củ quả bên trong.

 

Nhà thiết kế Gelareh Mizrahi, người vừa tung ra mẫu túi lấy cảm hứng từ chiếc túi plastic thông thường, nhưng được làm từ da trăn, in chữ “Thank you” và được bán với giá 1.500 USD – cho biết: “Trong thế hệ của chúng tôi, ý tưởng truyền thống về sự cao cấp đã thay đổi. Đối với tôi, làm những gi mà bạn muốn mới là thứ cao cấp nhất.  Từ chiếc túi mua hàng bằng nhựa thường ngay, tôi đã nâng tầm thông điệp của nó. Nhìn vào chiếc túi khiến tôi cảm thấy biết ơn. Và nói giúp tôi hạnh phúc.”

Lãnh địa thời trang cao cấp cũng không nằm ngoài xu thế này. Túi đựng đồ ăn trưa làm bằng da đơn màu của Simon Miller có giá từ 345 USD. Nếu túi lưới trên thị trường chỉ có giá 8 USD thì để sở hữu phiên bản của Vetements, bạn sẽ phải bỏ ra 3.465 USD…

sản xuất giấy vệ sinhkhăn giấy lau tay.

 

♦ CÁC TIN KHÁC
TĂNG NGUỒN NHÂN LỰC CÓ DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ.  (15-04-2019)
Kinh tế tư nhân Việt Nam đã có bước phát triển cả về lượng và chất. Tuy nhiên sự phát triển này vẫn đang phải đối mặt với nhiều rào cản.
LÝ DO NGĂN ĐÔNG NAM Á TRỞ THÀNH CÔNG XƯỞNG CỦA THÉ GIỚI.  (15-04-2019)
Làn sóng các công ty chạy khỏi Trung Quốc làm dấy lên hy vọng khu vực Đông Nam Á lân cận sẽ trở thành công xưởng tiếp theo của thế giới nhưng tự động hóa đang cản trở điều đó.
CỐ GẮNG NGĂN CHẶN ĐẠI DỊCH CO ĐƠN ĐANG DIỄN RA TRÊN KHẮP THẾ GIỚI DÙ LÀ NHỮNG NƯỚC ĐANG PHÁT TRIỂN.  (15-04-2019)
Số liệu của Statistic Korea cho thấy hàn Quốc có đến 5,6 triệu hộ gia đình đơn thân năm 2017, chiếm 29% tổng số hộ gia đình toàn quốc, cao hơn rất nhiều tỷ lệ 15,5% năm 2000. Hãng Statistic Korea thậm chí dự báo con số này có thể đạt 36% năm 2045.
NỀN KINH TẾ TOÀN CẦU SẼ SUY GIẢM TỒI TỆ NHẤT TRONG 8 NĂM.  (15-04-2019)
Khó lòng lạc quan khi khoảng 70% nền kinh tế toàn cầu (đánh giá dựa trên GDP) được dự báo sẽ phải chứng kiến sự sụt giảm, theo báo cáo mới nhất của IMF. Kể từ năm 2011, đây được coi là cuộc suy thoái đồng bộ có độ phủ sóng cao nhất.
CÔNG CUỘC BÁN LẺ CỦA THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM.  (14-04-2019)
Thị trường bán lẻ Việt Nam được đánh giá là phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây với sự tham gia của nhiều nhà phân phôi lớn. Tuy nhiên, dư địa thị trường vẫn còn nhiều cơ hội cho những người đến sau nếu họ biết tận dụng công nghệ và sự khác biệt.