Túi nhựa, túi giấy giá nghìn đô ngập tràn sàn catwalk.

Đối với người yêu thời trang, túi là một món phụ kiện có tính đầu tư rất cao: ví dụ như giá trị của chiếc Birkin nhiều khi còn cao hơn cả vàng ròng. Những mẫu túi đắt đỏ không còn đơn giản chỉ là một phụ kiện, mà đã trở thành một biểu tượng sở hữu tượng trưng cho sự giàu có, địa vị xã hội và phong cách thời trang. Một người phụ nữ có thể ăn mặc xuề xòa, nhưng nếu cô ấy có một chiếc túi đẹp, thì cô ấy vẫn có thể “tỏa sáng”.

Trên các sàn diễn thời trang Xuân hè 2018, thay vì túi với chất liệu da bò, da cá sấu, lông ngựa…, người ta lại thấy ngập tràn những chiếc túi “không hề có tí liên quan nào đến thời trang”, thậm chí là túi dùng một lần rồi bỏ đi. Tại Tuần lễ thời trang New York, thương hiệu Public School in hình mặt cười lên túi nhựa trong mỏng dính, thường được sử dụng để chứa đồ ăn ngoài chợ và phối cùng với những bộ cánh trẻ trung, phá cách của mình. Người mẫu của thương hiệu Vaquera không chỉ xách một mớ túi bóng, mà còn cả túi giấy còn nguyên chữ Amazon Prime…

Trong khi đó tại Paris, hãng thời trang Gypsy Sport yêu cầu người mẫu “thể hiện” một cách hoàn hảo cảm giác vừa… đi chợ về, với những chiếc túi giấy trĩu nặng rau củ quả bên trong.

 

Nhà thiết kế Gelareh Mizrahi, người vừa tung ra mẫu túi lấy cảm hứng từ chiếc túi plastic thông thường, nhưng được làm từ da trăn, in chữ “Thank you” và được bán với giá 1.500 USD – cho biết: “Trong thế hệ của chúng tôi, ý tưởng truyền thống về sự cao cấp đã thay đổi. Đối với tôi, làm những gi mà bạn muốn mới là thứ cao cấp nhất.  Từ chiếc túi mua hàng bằng nhựa thường ngay, tôi đã nâng tầm thông điệp của nó. Nhìn vào chiếc túi khiến tôi cảm thấy biết ơn. Và nói giúp tôi hạnh phúc.”

Lãnh địa thời trang cao cấp cũng không nằm ngoài xu thế này. Túi đựng đồ ăn trưa làm bằng da đơn màu của Simon Miller có giá từ 345 USD. Nếu túi lưới trên thị trường chỉ có giá 8 USD thì để sở hữu phiên bản của Vetements, bạn sẽ phải bỏ ra 3.465 USD…

sản xuất giấy vệ sinhkhăn giấy lau tay.

 

♦ CÁC TIN KHÁC
SAU CỘT MỐC 10 NĂM CỦA CUỘC VÂN ĐỘNG ĐÂU TƯ, SẢN XUẤT HÀNG HÓA  (10-06-2019)
Việc các doanh nghiệp ngoại đang ngày càng “chiếm lĩnh” các kênh phân phối khiến doanh nghiệp sản xuất trong nước e ngại bị lấn át trên chính “sân nhà”.
NỀN TẢNG LÝ TƯỞNG ĐỂ PHÁT TRIỂN KINH TẾ SỐ.  (10-06-2019)
Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam đã công bố báo cáo “Nền kinh tế số tại Đông Nam Á: Gia cố nền tảng cho tăng trưởng tương lai”.
BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG CỦA CÁC TỶ PHÚ TỰ THÂN NỔI TIẾN THẾ GIỚI.  (10-06-2019)
Steve Jobs, Bill Gates, Mark Zuckerberg, Richard Branson và Warren Buffett đều là những tỷ phú tự thân nổi tiếng với bí quyết thành công đáng học hỏi.
HƯỚNG TỚI TĂNG TRƯỞNG CHẤT LƯỢNG CAO TRONG GIAI ĐOẠN 2021-2030.  (10-06-2019)
Kết quả nghiên cứu của Báo cáo mong là sẽ có những đóng góp hữu ích cho Chính phủ Việt Nam trong quá trình xây dựng Chiến lược 10 năm và Kế hoạch 5 năm đầy đủ cơ sở hơn.
CÔNG BẰNG NHƯ NGÂN HÀNG SỐ.  (10-06-2019)
Một ngân hàng nhỏ hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng, thậm chí bỏ xa những thành viên quy mô triệu tỷ đồng trong phát triển ngân hàng số.