CÁC LOẠI ĐÀO TRUNG QUỐC NGẬP CHỢ, CHỊ EM MUA VỀ LÀM TRÀ GIẢI NHIỆT

Có loại đào giá rẻ chị em đua nhau mua về làm trà đào giải nhiệt.

Lãnh đạo Bộ NN-PTNT từng khẳng định, Trung Quốc là nước láng giềng Việt Nam nên hàng năm, chúng ta xuất khẩu rất nhiều trái cây sang quốc gia này. Ngược lại, mùa nào thức ấy, hoa quả Trung Quốc cũng nhập về Việt Nam khá nhiều, bày bán la liệt từ siêu thị ra đến chợ.

Theo báo cáo mới nhất của Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN-PTNT), 6 tháng đầu năm 2019, Việt Nam chi tới 991 triệu USD để nhập khẩu các loại rau quả, tăng gần 35% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, mặt hàng rau ước đạt 254 triệu USD, tăng 35% và mặt hàng quả đạt 699 triệu USD, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2018.

Thị trường nhập khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2019 là Thái Lan chiếm 42,6% thị phần, tiếp đến là Trung Quốc với 20,3%, Mỹ chiếm 11%,...

Trên thực tế, ghi nhận của PV.VietNamNet, ngoài các loại táo, nho, lê, dưa,...từ Trung Quốc về Việt Nam quanh năm thì các loại đào Tàu như đào lông, đào trơn, đào tiên, đào mỏ quạ... cũng đang đổ về, phủ sóng khắp các chợ.

Các tiểu thương cho biết, đào Việt đã hết mùa từ lâu. Sang đến tháng 6, đào Trung Quốc bắt đầu “làm mưa làm gió” do vào vụ thu hoạch rộ. Giá đào dao động từ 25.000-60.000 đồng/kg tuỳ loại.

Khác với các loại đào quen thuộc, đào Sapa vỏ trơn, bóng mịn, và có kích thước lớn hơn hẳn. Chúng có màu đỏ khá đặc trưng và đẹp mắt.

Chị Thanh Lan (tiểu thương tại chợ Nghĩa Tân, Cầu Giấy) cho biết, hiện đang vào chính vụ nên đào Sapa được bán nhiều, khách hàng chủ yếu mua về ăn tráng miệng. Ngoài ra, nhiều người mua loại quả này về ngâm món trà đào, uống giải nhiệt hè. Trung bình mỗi ngày tiểu thương này có thể tiêu thụ 20-30kg đào.

 

♦ CÁC TIN KHÁC
10 QUỐC GIA BẤT KHẢ XÂM PHẠM, AN TOÀN TRÊN THẾ GIỚI.  (02-03-2019)
Wonders List liệt kê Mỹ, Nhật Bản hay Nga,...vào danh sách những quốc gia “bất khả xâm phạm” trên thế giới.
100 doanh nghiệp Việt được Amazon chọn tham gia vào hệ thống và có cơ hội tiếp cận 300 triệu khách hàng trên Amazon.  (01-03-2019)
Có đến 98% trong hơn 700.000 doanh nghiệp ở Việt Nam là DNNVV (DN), song các DN này hiện đang gặp rất nhiều thách thức trong xuất khẩu hàng hoá, nhất là về thông tin, dự báo thị trường, năng lực cạnh tranh và tìm kiếm khách hàng. Do đó, tiếp cận được 300 triệu khách hàng trên Amazon là một cơ hội rất lớn cho các DN Việt.
KHI KHOA HỌC- KỸ THUẬT CÀNG HIỆN ĐẠI, CÔNG NGHỆ SẼ DƯỢC NÂNG CAOVAF TIẾP TỤC THAY ĐỔI CÁCH MÀ CON NGƯỜI CHÚNG TA SỐNG.  (01-03-2019)
Ngày nay, công nghệ đã phát triển vượt bậc, làm cuộc sống của chúng ta trở nên tiện nghi hơn rất nhiều. Tuy nhiên, trong tương lai, khi khoa học – kỹ thuật ngày càng hiện đại, công nghệ sẽ được nâng lên một tầm cao mới và tiếp tục thay đổi cách mà con người sinh sống.
TĂN CƯỜNG QUẢNG BÁ HÌNH ẢNH, VĂN HÓA, ĐẤT NƯỚC CON NGƯỜI VIỆT NAM TẠI AI CẬP.  (01-03-2019)
Tham dự Lễ hội văn hóa quốc tế Sakia ở thủ đô Cairo của Ai Cập, gian trưng bày của Việt Nam đã gây nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với bạn bè quốc tế, nhất là giới trẻ.
NHIỀU CHÍNH SÁCH MỚI CÓ HIỆU LỰC TRONG NĂM 2019 ĐƯỢC ÁP DỤNG TỪ THÁNG 3.  (01-03-2019)
Thay thế toàn bộ biểu mẫu đăng ký kinh doanh, hộ nghèo được vay tối đa 100 triệu đồng... là những chính sách mới có hiệu lực từ ngày 1/3/2019.