CÁC LOẠI ĐÀO TRUNG QUỐC NGẬP CHỢ, CHỊ EM MUA VỀ LÀM TRÀ GIẢI NHIỆT

Có loại đào giá rẻ chị em đua nhau mua về làm trà đào giải nhiệt.

Lãnh đạo Bộ NN-PTNT từng khẳng định, Trung Quốc là nước láng giềng Việt Nam nên hàng năm, chúng ta xuất khẩu rất nhiều trái cây sang quốc gia này. Ngược lại, mùa nào thức ấy, hoa quả Trung Quốc cũng nhập về Việt Nam khá nhiều, bày bán la liệt từ siêu thị ra đến chợ.

Theo báo cáo mới nhất của Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN-PTNT), 6 tháng đầu năm 2019, Việt Nam chi tới 991 triệu USD để nhập khẩu các loại rau quả, tăng gần 35% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, mặt hàng rau ước đạt 254 triệu USD, tăng 35% và mặt hàng quả đạt 699 triệu USD, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2018.

Thị trường nhập khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2019 là Thái Lan chiếm 42,6% thị phần, tiếp đến là Trung Quốc với 20,3%, Mỹ chiếm 11%,...

Trên thực tế, ghi nhận của PV.VietNamNet, ngoài các loại táo, nho, lê, dưa,...từ Trung Quốc về Việt Nam quanh năm thì các loại đào Tàu như đào lông, đào trơn, đào tiên, đào mỏ quạ... cũng đang đổ về, phủ sóng khắp các chợ.

Các tiểu thương cho biết, đào Việt đã hết mùa từ lâu. Sang đến tháng 6, đào Trung Quốc bắt đầu “làm mưa làm gió” do vào vụ thu hoạch rộ. Giá đào dao động từ 25.000-60.000 đồng/kg tuỳ loại.

Khác với các loại đào quen thuộc, đào Sapa vỏ trơn, bóng mịn, và có kích thước lớn hơn hẳn. Chúng có màu đỏ khá đặc trưng và đẹp mắt.

Chị Thanh Lan (tiểu thương tại chợ Nghĩa Tân, Cầu Giấy) cho biết, hiện đang vào chính vụ nên đào Sapa được bán nhiều, khách hàng chủ yếu mua về ăn tráng miệng. Ngoài ra, nhiều người mua loại quả này về ngâm món trà đào, uống giải nhiệt hè. Trung bình mỗi ngày tiểu thương này có thể tiêu thụ 20-30kg đào.

 

♦ CÁC TIN KHÁC
THẾ GIỚI CẦN KHUNG QUẢN LÝ CHẶT CHẼ VỀ CHỈNH SỮA GEN NGƯỜI.  (21-03-2019)
WHO kêu gọi thế giới thiết lập một khung kiểm soát chặt chẽ nhằm phát triển những tiêu chuẩn toàn cầu về quản lý và giám sát hoạt động chỉnh sửa gen người.
ĐỀ CAO VIỆC CHĂM SÓC SỨC KHỎE RĂNG MIỆNG NHÂN ĐẠO.  (20-03-2019)
Ngày Sức khỏe răng miệng thế giới là sự kiện quốc tế được tổ chức vào ngày 20/3 hằng năm, với mục tiêu nâng cao nhận thức của người dân trên toàn cầu về vấn đề chăm sóc sức khỏe răng miệng và tầm quan trọng của vệ sinh răng miệng.
NHIỀU HẠN CHẾ VÀ BẤT CẬP CỦA THỊ TRƯỜNG BÁN LẺ TẠI VIỆT NAM.  (20-03-2019)
Diễn đàn Đầu tư tiếp thị và bản lẻ Việt Nam do Tạp chí Kinh tế và Dự báo (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) được tổ chức. Nhiều hạn chế, bất cập của thị trường bán lẻ Việt Nam đã được đưa ra thảo luận.
NHẬT BẢN CẤM BỐ MẸ ĐÁNH ĐÒN CON CÁI.  (19-03-2019)
Chính phủ Nhật Bản hôm nay (19/3) thông qua kế hoạch sửa đổi luật phòng chống lạm dụng trẻ em và cấm bố mẹ, người giám hộ trừng phạt thể xác con cái.
KHÁI NIỆM MARKETING SINH LỜI (PROFITABLE MARKETING).  (19-03-2019)
Khái niệm “marketing sinh lời” (Profitable Marketing) không mới đối với cộng đồng những người làm marketing quốc tế, nhưng vẫn còn tương đối mới mẻ tại thị trường Việt Nam.