CÁC LOẠI ĐÀO TRUNG QUỐC NGẬP CHỢ, CHỊ EM MUA VỀ LÀM TRÀ GIẢI NHIỆT

Có loại đào giá rẻ chị em đua nhau mua về làm trà đào giải nhiệt.

Lãnh đạo Bộ NN-PTNT từng khẳng định, Trung Quốc là nước láng giềng Việt Nam nên hàng năm, chúng ta xuất khẩu rất nhiều trái cây sang quốc gia này. Ngược lại, mùa nào thức ấy, hoa quả Trung Quốc cũng nhập về Việt Nam khá nhiều, bày bán la liệt từ siêu thị ra đến chợ.

Theo báo cáo mới nhất của Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN-PTNT), 6 tháng đầu năm 2019, Việt Nam chi tới 991 triệu USD để nhập khẩu các loại rau quả, tăng gần 35% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, mặt hàng rau ước đạt 254 triệu USD, tăng 35% và mặt hàng quả đạt 699 triệu USD, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2018.

Thị trường nhập khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2019 là Thái Lan chiếm 42,6% thị phần, tiếp đến là Trung Quốc với 20,3%, Mỹ chiếm 11%,...

Trên thực tế, ghi nhận của PV.VietNamNet, ngoài các loại táo, nho, lê, dưa,...từ Trung Quốc về Việt Nam quanh năm thì các loại đào Tàu như đào lông, đào trơn, đào tiên, đào mỏ quạ... cũng đang đổ về, phủ sóng khắp các chợ.

Các tiểu thương cho biết, đào Việt đã hết mùa từ lâu. Sang đến tháng 6, đào Trung Quốc bắt đầu “làm mưa làm gió” do vào vụ thu hoạch rộ. Giá đào dao động từ 25.000-60.000 đồng/kg tuỳ loại.

Khác với các loại đào quen thuộc, đào Sapa vỏ trơn, bóng mịn, và có kích thước lớn hơn hẳn. Chúng có màu đỏ khá đặc trưng và đẹp mắt.

Chị Thanh Lan (tiểu thương tại chợ Nghĩa Tân, Cầu Giấy) cho biết, hiện đang vào chính vụ nên đào Sapa được bán nhiều, khách hàng chủ yếu mua về ăn tráng miệng. Ngoài ra, nhiều người mua loại quả này về ngâm món trà đào, uống giải nhiệt hè. Trung bình mỗi ngày tiểu thương này có thể tiêu thụ 20-30kg đào.

 

♦ CÁC TIN KHÁC
SỰ KIỆN CHỨNG KHOÁN ĐÁNG CHÚ Ý TRONG THỜI GIAN TỚI.  (02-04-2019)
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 3/4 về các doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán.
Không dám “đụng đũa” trước những món ăn đẹp như tác phẩm nghệ thuật.  (01-04-2019)
Chị Laleh Mohmedi (35 tuổi) đã bất ngờ trở nên nổi tiếng khi biến những bữa ăn thường nhật của các con mình trở thành những tác phẩm nghệ thuật dễ thương và ngộ nghĩnh.
HẢI QUAN KHÔNG CÒN THU PHÍ THUẾ BẰNG TIỀN MẶT.  (01-04-2019)
Mục tiêu của việc làm này nhằm đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, phòng chống tiêu cực trong hoạt động thu thuế xuất nhập khẩu và tránh rủi ro trong bảo quản tiền.
HÃY COI TIỀN BẠC NHƯ MỘT CÔNG CỤ, ĐỪNG QUA PHỤ THUỘC.  (30-03-2019)
Khái niệm cơ bản được chôn sâu trong tiềm thức của chúng ta rằng nếu chúng ta nghèo, chúng ta nên tập trung vào việc sử dụng tiền cho những thứ chúng ta cần. Nếu dư dả, chúng ta có thể chi cho một chuyến đi sang chảnh hoặc một vật dụng đắt tiền nào đó.
XUẤT KHẨU TÔM SANG THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN TĂNG MẠNH.  (30-03-2019)
Nhật Bản là thị trường duy nhất trong số 7 thị trường nhập khẩu tôm chính tăng nhập khẩu tôm từ Việt Nam với mức tăng trưởng 14,7%.