Hội chợ triển lãm Leipzig tại Đức có hơn 40 doanh nghiệp Việt tham gia.

Ngày 23/2, lần đầu tiên Việt Nam được Đức mời tham dự với tư cách là nước đối tác chính của Hội chợ triển lãm Leipzig. Hội chợ triển lãm Leipzig đã khai mạc tại trung tâm hội chợ triển lãm thành phố Leipzig - bang Sachsen, CHLB Đức.

Trên cơ sở quan hệ kết nghĩa giữa Leipzig và TP. Hồ Chí Minh, lần đầu tiên Việt Nam được Đức mời tham dự với tư cách là nước đối tác chính của Hội chợ triển lãm Leipzig. Hội chợ triển lãm Leipzig được đánh giá là một trong những hội chợ dành cho người tiêu dùng lớn nhất và thành công nhất ở Đức. Trong 2 năm gần đây, Đức đã chọn Italy (năm 2017) và Tây Ban Nha (năm 2018) là nước đối tác chính.

Hàng gốm sứ, lưu niệm của Việt Nam cũng không kém phần hấp dẫn.

Mỗi kỳ hội chợ có khoảng 1.000 đơn vị triển lãm đến từ 20 quốc gia tham gia. Với diện tích khoảng 120.000 m2, trong đó 60.000 m2 phục vụ cho việc trưng bày các ngành hàng tham gia triển lãm như thực phẩm, đặc sản, thời trang, di lịch, mỹ nghệ, đồ dùng gia đình, sản phẩm sáng tạo... Theo thống kê của viện nghiên cứu thị trường FGM - Leipzig, Hội chợ triển lãm Leipzig thu hút gần 200.000 lượt du khách tham dự hàng năm.

Với vai trò là đối tác chính của hội chợ, gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam được bố trí toàn quyền sử dụng khu nhà kính - khu vực trung tâm nhất của hội chợ để trưng bày, giới thiệu, quảng bá về Việt Nam và coi đây là điểm nhấn chính của hội chợ.

Hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam mang đến triển lãm các sản phẩm đặc sắc nông sản, hàng thủ công mỹ nghệ, văn hóa ẩm thực, âm nhạc, hàng da giầy, công tác xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư...

Bên cạnh đó, hoạt động trưng bày, triển lãm các ấn phẩm (tạp chí, băng đĩa...) được tiến hành, nhằm giới thiệu sâu rộng với bạn bè Đức, du khách quốc tế các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam thời gian qua, cơ hội thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, du lịch; quảng bá sự phát triển của ngành nông nghiệp, ngành thủy sản của Việt Nam ...

Hội chợ triển lãm Leipzig diễn ra từ ngày 23/2 - 3/3, được đánh giá là một trong những hội chợ dành cho người tiêu dùng lớn nhất và thành công nhất ở Đức. Tham dự hội chợ năm nay có khoảng 1.000 đơn vị triển lãm đến từ 20 quốc gia tham gia.

Với diện tích khoảng 120.000 m2, trong đó 60.000 m2 phục vụ cho việc trưng bày các ngành hàng tham gia triển lãm như thực phẩm, đặc sản, thời trang, di lịch, mỹ nghệ, đồ dùng gia đình, sản phẩm sáng tạo.

san xuat giay, khăn giấy lau tay.

♦ CÁC TIN KHÁC
ÔNG CHỦ VINGROUP TỪ BẤT ĐỘNG SẢN ĐẾN SỐ 1 CÔNG NGHỆ  (02-08-2019)
Vingroup đã chính thức công bố chuyển đổi mô hình phát triển với 3 trụ cột chính là công nghiệp, thương mại dịch vụ và công nghệ, , tiến tới trở thành một tập đoàn công nghệ hàng đầu khu vực trong vòng 10 năm tới. Nhưng trước mắt trong năm nay, tập đoàn này dự kiến sẽ đưa doanh thu lên mức 140.000 tỷ đồng và đạt 6.500 tỷ đồng lãi sau thuế.
LẦN ĐẦU TIÊN KỂ TỪ NĂM 2008, MỸ GIẢM MẠNH LÃI SUẤT  (01-08-2019)
Mỹ hạ lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2008. Lãi suất tham chiếu tại Mỹ hiện về quanh 2 - 2,25%, được kỳ vọng hỗ trợ nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng.
ĐƯA CÁC DOANH NGHIỆP STARTUPS SÁNG TẠO VÀO SÀN CHỨNG KHOÁN  (31-07-2019)
Trong dự thảo Luật Chứng khoán (sửa đổi) trình Quốc hội cho ý kiến lần này, ban soạn thảo đã đưa thêm 1 điều khoản dành riêng cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo - một loại hình doanh nghiệp thời thượng trong Mục về chào bán chứng khoán riêng lẻ. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau xung quanh chủ đề này.
NHỮNG RAU CỦ KHÔNG ĐƯỢC NẤU CHÍN SẼ GÂY ĐỘC CHO NGƯỜI SỬ DỤNG.  (17-06-2019)
Trong cuộc sống hàng ngày, có rất nhiều người ăn rau sai cách, ví dụ như ăn rau sống, ăn rau chưa nấu chín,… Nếu chúng ta chế biến rau củ sai cách sẽ không khác gì ăn chất độc.
BIẾT SỬ DỤNG CÀ MUỐI CHUA ĐÚNG CÁCH ĐỂ KHÔNG BỊ NGỘ ĐỘC.  (17-06-2019)
Những món muối chua rất được yêu thích. Tuy nhiên nếu tiêu thụ quá nhiều những thực phẩm này, bạn cũng phải đối mặt với một số nguy cơ về sức khỏe.