Hội chợ triển lãm Leipzig tại Đức có hơn 40 doanh nghiệp Việt tham gia.

Ngày 23/2, lần đầu tiên Việt Nam được Đức mời tham dự với tư cách là nước đối tác chính của Hội chợ triển lãm Leipzig. Hội chợ triển lãm Leipzig đã khai mạc tại trung tâm hội chợ triển lãm thành phố Leipzig - bang Sachsen, CHLB Đức.

Trên cơ sở quan hệ kết nghĩa giữa Leipzig và TP. Hồ Chí Minh, lần đầu tiên Việt Nam được Đức mời tham dự với tư cách là nước đối tác chính của Hội chợ triển lãm Leipzig. Hội chợ triển lãm Leipzig được đánh giá là một trong những hội chợ dành cho người tiêu dùng lớn nhất và thành công nhất ở Đức. Trong 2 năm gần đây, Đức đã chọn Italy (năm 2017) và Tây Ban Nha (năm 2018) là nước đối tác chính.

Hàng gốm sứ, lưu niệm của Việt Nam cũng không kém phần hấp dẫn.

Mỗi kỳ hội chợ có khoảng 1.000 đơn vị triển lãm đến từ 20 quốc gia tham gia. Với diện tích khoảng 120.000 m2, trong đó 60.000 m2 phục vụ cho việc trưng bày các ngành hàng tham gia triển lãm như thực phẩm, đặc sản, thời trang, di lịch, mỹ nghệ, đồ dùng gia đình, sản phẩm sáng tạo... Theo thống kê của viện nghiên cứu thị trường FGM - Leipzig, Hội chợ triển lãm Leipzig thu hút gần 200.000 lượt du khách tham dự hàng năm.

Với vai trò là đối tác chính của hội chợ, gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam được bố trí toàn quyền sử dụng khu nhà kính - khu vực trung tâm nhất của hội chợ để trưng bày, giới thiệu, quảng bá về Việt Nam và coi đây là điểm nhấn chính của hội chợ.

Hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam mang đến triển lãm các sản phẩm đặc sắc nông sản, hàng thủ công mỹ nghệ, văn hóa ẩm thực, âm nhạc, hàng da giầy, công tác xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư...

Bên cạnh đó, hoạt động trưng bày, triển lãm các ấn phẩm (tạp chí, băng đĩa...) được tiến hành, nhằm giới thiệu sâu rộng với bạn bè Đức, du khách quốc tế các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam thời gian qua, cơ hội thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, du lịch; quảng bá sự phát triển của ngành nông nghiệp, ngành thủy sản của Việt Nam ...

Hội chợ triển lãm Leipzig diễn ra từ ngày 23/2 - 3/3, được đánh giá là một trong những hội chợ dành cho người tiêu dùng lớn nhất và thành công nhất ở Đức. Tham dự hội chợ năm nay có khoảng 1.000 đơn vị triển lãm đến từ 20 quốc gia tham gia.

Với diện tích khoảng 120.000 m2, trong đó 60.000 m2 phục vụ cho việc trưng bày các ngành hàng tham gia triển lãm như thực phẩm, đặc sản, thời trang, di lịch, mỹ nghệ, đồ dùng gia đình, sản phẩm sáng tạo.

san xuat giay, khăn giấy lau tay.

♦ CÁC TIN KHÁC
THỰC PHẨM THÍCH HỢP CHO NGÀY HÈ NẮNG NÓNG ĐỂ CƠ THỂ CÓ MÙI DỄ CHỊU HƠN.  (11-06-2019)
Mùi cơ thể được quyết định do gen, nhưng thực phẩm cũng góp phần tạo mùi cho tuyến mồ hôi. Mùa Hè, cơ thể đổ mồ hôi và mùi khó chịu sẽ khiến bạn xấu hổ.
NGUYÊN CỨU ƯỚC TÍNH LƯỢNG CHẤT THẢI NHỰA Ô NHIỄM MÀ CON NGƯỜI ĐÃ HẤP THỤ.  (11-06-2019)
Theo báo The Guardian (Anh), mỗi người trung bình ăn ít nhất 50.000 hạt vi nhựa mỗi năm và hít vào một khối lượng tương tự, là nghiên cứu đầu tiên ước tính lượng chất thải nhựa ô nhiễm mà con người đã hấp thụ.
NÂNG CAO NHẬN THỨC CỘNG ĐỒNG VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM.  (10-06-2019)
Trong 3 năm tới, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) và Grab sẽ triển khai các lớp tập huấn an toàn thực phẩm trên địa bàn 4 thành phố trọng điểm: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và TP HCM
GIẢI PHÁP TÀI CHÍNH CHO DOANH NGHIỆP TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬP.  (10-06-2019)
Đối với DN, cần cải thiện tính minh bạch, công khai thông tin; nâng cao năng lực tài chính, quản trị điều hành, nâng cao khả năng áp dụng công nghệ… để tăng khả năng tiếp cận vốn.
TỶ GIA BIẾN ĐỘNG MẠNH.  (10-06-2019)
Việc phá giá VND sẽ mang lại nhiều tác hại hơn là lợi ích cho nền kinh tế. Tuy nhiên, nếu CNY tiếp tục giảm giá mạnh so với USD, thì cũng nên xem xét giảm giá VND tương ứng.