AMAZON THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI VIỆT NAM

"Tôi là một trong những người đầu tiên có mặt ở Amazon tại Việt Nam hiện nay. Chúng tôi mới thành lập công ty ở Việt Nam", ông Trần Xuân Thủy - Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ tại sự kiện Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (VOMF 2019).

Ông Thủy thú nhận đây là lần đầu tiên phía Amazon Việt Nam chính thức chia sẻ với cộng đồng Marketing về Amazon Global Selling.

Ông Thủy không xa lạ gì với cộng đồng doanh nghiệp xuất khẩu trực tuyến, bởi ông đã có 8 năm gắn bó với Alibaba ở cương vị Giám đốc thị trường Việt Nam. Theo mô tả trên trang LinkedIn, ông cũng đã giữ cương vị Phó Chủ tịch phụ trách Vận hành bán hàng của Lazada Việt Nam hơn 1 năm, sau khi ALIBABA mua lại doanh nghiệp này từ Rocket Internet.

Ông Thủy cập nhật chuyện "nhảy việc" từ Alibaba sang công ty đối thủ trên Facebook cá nhân vào cuối tháng 4/2019.

Nếu như trước đây ông nói nhiều về triết lý kinh doanh của Jack Ma, thì nay ông chỉ nói về  JELF BEZOS với triết lý "Day 1".

"Các anh em làm Tech ở Việt Nam cực kỳ giỏi, bản thân Amazon cũng phải nói rất ngưỡng mộ. Amazon đưa ra rất nhiều giải pháp để xử lý các vi phạm, nhưng anh em kỹ thuật ở Việt Nam đã phát minh ra và vượt qua tường lửa của Amazon", ông Thủy nói.

Nói đến thị trường Việt Nam, ông Thủy nhìn nhận các doanh nghiệp/cá nhân Việt Nam có tầm nhìn ngắn hạn.

Đại diện của AMAZON cho biết nếu như trước kia, Amazon khuyến khích rất nhiều cá nhân bán hàng trên nền tảng này, thì nay xu thế đang thay đổi. Hiện Amazon đang hướng đến hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh trên Amazon.

"Hiện doanh số trên Amazon gần như 50% đến từ doanh nghiệp, cá nhân chỉ chiếm 50%. Tôi nghĩ tỷ lệ cá nhân sẽ tiếp tục giảm trong những năm tới vì lợi thế của doanh nghiệp rất rõ rệt. Sự kiểm soát về chất lượng, giá thành sản phẩm cũng như các chương trình doanh nghiệp tự làm đều chuyên nghiệp hơn cá nhân bán hàng" – tân Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam – cho biết.

"Đến một ngày bị phát hiện ra thì các bạn mới vỡ lẽ mình đang xây lâu đài trên cát. Hiện có những tài khoản trên Amazon đang bán cả triệu USD", ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) – thở dài.

Việc nhiều người than thở mở tài khoản trên Amazon khó, lãnh đạo Amazon Global Selling Việt Nam cho hay từ ngày thành lập đến nay, phương châm của Amazon là "Lấy khách hàng làm trung tâm". Việc kiểm soát chặt chẽ người bán một mặt đảm bảo được lòng tin cho người mua khi mua hàng trên nền tảng thương mại điện tử (không sợ bị lừa như khi mua online ở Việt Nam), một mặt bảo vệ các đối tác bán hàng chân chính trên Amazon.

♦ CÁC TIN KHÁC
VIỆT NAM BƯỚC ĐẦU GIA NHẬP CÔNG CUỘC ĐÔ THỊ THÔNG MINH.  (07-06-2019)
Theo JLL Việt Nam, các khu đô thị thông minh được chào bán bởi các chủ đầu tư trong nước đạt được tỷ lệ bán khá ấn tượng. Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016, thị trường BĐS Hà Nội đã chào đón hơn 10.000 đơn vị nhà ở thông minh với tỷ lệ bán trung bình đạt 70%.
THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TRONG NƯỚC KẾT THÚC PHIÊN GIAO DỊCH VỚI SẮC ĐỎ BAO PHỦ.  (07-06-2019)
Sau khoảng thời gian liên tục đảo chiều lên xuống thất thường, thị trường chứng khoán trong nước đã kết thúc phiên giao dịch với sắc đỏ bao phủ. Trong đó, chỉ số Vn-Index giảm hơn 3 điểm.
CẦN ĐIỀU CHỈNH NHIỆT ĐỘ NẤU PHÙ HỢP VỚI TỪNG NHÓM THỰC PHẨM KHÁC NHAU.  (27-05-2019)
Theo Viện dinh dưỡng quốc gia, tùy vào loại thực phẩm và nhiệt độ khi chiên, xào hoặc chế biến ở nhiệt độ cao sẽ gây ra những tác động đến thành phần dinh dưỡng của thức ăn.
TẠO ĐIỀU KIỆN ĐỂ DOANH NGHIỆP VIỆT NAM XUẤT KHẨU.  (27-05-2019)
TP.HCM không ngừng mở rộng phương thức xuất khẩu hàng hóa, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu.
NGÀY THẾ GIỚI KHÔNG THUỐC LÁ 31/05.  (25-05-2019)
Nhằm tăng cường hơn nữa sự quan tâm của các ngành, các cấp và cộng đồng đối với công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) lấy ngày 31-5 hằng năm là Ngày Thế giới không thuốc lá.