AMAZON THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI VIỆT NAM

"Tôi là một trong những người đầu tiên có mặt ở Amazon tại Việt Nam hiện nay. Chúng tôi mới thành lập công ty ở Việt Nam", ông Trần Xuân Thủy - Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ tại sự kiện Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (VOMF 2019).

Ông Thủy thú nhận đây là lần đầu tiên phía Amazon Việt Nam chính thức chia sẻ với cộng đồng Marketing về Amazon Global Selling.

Ông Thủy không xa lạ gì với cộng đồng doanh nghiệp xuất khẩu trực tuyến, bởi ông đã có 8 năm gắn bó với Alibaba ở cương vị Giám đốc thị trường Việt Nam. Theo mô tả trên trang LinkedIn, ông cũng đã giữ cương vị Phó Chủ tịch phụ trách Vận hành bán hàng của Lazada Việt Nam hơn 1 năm, sau khi ALIBABA mua lại doanh nghiệp này từ Rocket Internet.

Ông Thủy cập nhật chuyện "nhảy việc" từ Alibaba sang công ty đối thủ trên Facebook cá nhân vào cuối tháng 4/2019.

Nếu như trước đây ông nói nhiều về triết lý kinh doanh của Jack Ma, thì nay ông chỉ nói về  JELF BEZOS với triết lý "Day 1".

"Các anh em làm Tech ở Việt Nam cực kỳ giỏi, bản thân Amazon cũng phải nói rất ngưỡng mộ. Amazon đưa ra rất nhiều giải pháp để xử lý các vi phạm, nhưng anh em kỹ thuật ở Việt Nam đã phát minh ra và vượt qua tường lửa của Amazon", ông Thủy nói.

Nói đến thị trường Việt Nam, ông Thủy nhìn nhận các doanh nghiệp/cá nhân Việt Nam có tầm nhìn ngắn hạn.

Đại diện của AMAZON cho biết nếu như trước kia, Amazon khuyến khích rất nhiều cá nhân bán hàng trên nền tảng này, thì nay xu thế đang thay đổi. Hiện Amazon đang hướng đến hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh trên Amazon.

"Hiện doanh số trên Amazon gần như 50% đến từ doanh nghiệp, cá nhân chỉ chiếm 50%. Tôi nghĩ tỷ lệ cá nhân sẽ tiếp tục giảm trong những năm tới vì lợi thế của doanh nghiệp rất rõ rệt. Sự kiểm soát về chất lượng, giá thành sản phẩm cũng như các chương trình doanh nghiệp tự làm đều chuyên nghiệp hơn cá nhân bán hàng" – tân Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam – cho biết.

"Đến một ngày bị phát hiện ra thì các bạn mới vỡ lẽ mình đang xây lâu đài trên cát. Hiện có những tài khoản trên Amazon đang bán cả triệu USD", ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) – thở dài.

Việc nhiều người than thở mở tài khoản trên Amazon khó, lãnh đạo Amazon Global Selling Việt Nam cho hay từ ngày thành lập đến nay, phương châm của Amazon là "Lấy khách hàng làm trung tâm". Việc kiểm soát chặt chẽ người bán một mặt đảm bảo được lòng tin cho người mua khi mua hàng trên nền tảng thương mại điện tử (không sợ bị lừa như khi mua online ở Việt Nam), một mặt bảo vệ các đối tác bán hàng chân chính trên Amazon.

♦ CÁC TIN KHÁC
THỰC ĐƠN GIÚP GIẢM 11 TRIỆU CA TỬ VONG SỚM MỖI NĂM TRÊN THẾ GIỚI.  (16-05-2019)
37 chuyên gia đến từ 16 quốc gia đã nghiên cứu và xây dựng một thực đơn cho bữa ăn lành mạnh và thân thiện với môi trường, giúp hạn chế được khoảng 11 triệu ca tử vong sớm mỗi năm.
PHƯƠNG PHÁP THUYẾT PHỤC HÒA NHÃ CỦA NGƯỜI DO THÁI.  (16-05-2019)
Giao thiệp với người Do Thái, bạn sẽ thấy họ luôn giữ một gương mặt tươi cười. Bất kể việc buôn bán có thành công hay không.
QUẢN TRỊ PHẢI BẰNG TRÁI TIM CHỨ ĐỪNG QUẢN TRỊ VÌ PHÁP LUẬT.  (16-05-2019)
Vượt trên sự tuân thủ luật pháp, nhấn mạnh hiệu quả thực chất của quản trị công ty là yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp Việt Nam cải thiện khả năng cạnh tranh.
LỜI TỪ CHỐI ĐÚNG LÚC ĐỂ TRÁNH BẤT LỢI CHO MÌNH VÀ CHO NGƯỜI KHÁC.  (15-05-2019)
Có nhiều biểu hiện chứng tỏ một người đã trưởng thành. Một trong những biểu hiện tiêu biểu đó là biết cách nói lời từ chối đúng lúc để tránh gây những bất lợi cho mình và cho người khác.
VIỆT NAM TIẾT KIỆM HÀNG NGHÌN TỶ ĐỒNG TỪ CẮT GIẢM THỦ TỤC KINH DOANH.  (15-05-2019)
Theo đánh giá của WB, nhờ cắt giảm hàng nghìn điều kiện kinh doanh, thủ tục kiểm tra chuyên ngành..., Việt Nam đã tiết kiệm 6.300 tỷ đồng trong năm 2018.