TẠO ĐIỀU KIỆN ĐỂ DOANH NGHIỆP VIỆT NAM XUẤT KHẨU.

Đây là một trong những kế hoạch hoạt động trong năm 2019 của Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM( ITPC) vừa được đơn vị này công bố vào chiều 26/12 tại TP.HCM. Để thực hiện được kế hoạch này, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM sẽ đẩy mạnh điều tra, khảo sát thị trường mà Việt Nam đã ký Hiệp định thương mại tự do (FTA), các nước khu vực và thế giới, qua đó cung cấp chi tiết nhất thông tin thị trường xuất khẩu cho doanh nghiệp.

Đặc biệt, ITPC sẽ tiếp tục tổ chức những buổi gặp gỡ, xúc tiến thương mại trực tiếp giữa doanh nghiệp với tham tán các nước là thị trường mới để làm cơ sở cho doanh nghiệp tháo gỡ vướng mắc khó khăn khi xuất nhập khẩu. Ngoài ra, trong năm 2019, ITPC tiếp tục tổ chức đối thoại giữa doanh nghiệp với chính quyền để tháo gỡ vướng mắc về thuế, bảo hiểm xã hội, đầu tư, qua đó giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong xuất nhập khẩu.

Trong những tháng đầu năm 2019, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) liên tục tổ chức các buổi hội thảo như: "Hội thảo Thông tin các quy chuẩn hàng hóa vào hệ thống phân phối, nhập khẩu quốc tế tại Thái Lan của Tập đoàn Central Group Việt Nam" (tập đoàn sở hữu thương hiệu Big C) và hội thảo "Thông tin về các tiêu chuẩn kỹ thuật đối với hàng hóa vào chuỗi siêu thị AEON Nhật Bản".

Bên cạnh các hoạt động xúc tiến xuất khẩu như: giới thiệu hàng hóa, sản phẩm ở hội chợ, triển lãm quốc tế, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) còn hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng vào các kênh siêu thị nước ngoài tại Việt Nam để đẩy mạnh xuất khẩu. Tuy nhiên, hiện chưa nhiều doanh nghiệp trong nước đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật của các hệ thống siêu thị quốc tế. Vì vậy, để hỗ trợ doanh nghiệp, ITPC phối hợp với các hệ thống siêu thị nước ngoài tại Việt Nam như: AEON Nhật Bản, hệ thống Central Group Thái Lan (Big C) tổ chức các buổi hội thảo để hướng dẫn doanh nghiệp về quy chuẩn hàng hóa khi đưa hàng vào những siêu thị này.

Tại các hội thảo, đại diện hệ thống siêu thị AEON Nhật Bản và Tập đoàn Central Group Thái Lan đã cung cấp các thông tin bổ ích cho doanh nghiệp. Đó là xu hướng tiêu dùng của người tiêu dùng Nhật Bản, Thái Lan cũng như những lưu ý cho các doanh nghiệp Việt Nam khi đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON Nhật Bản, Big C.

Bên cạnh tập trung đưa hàng vào các kênh phân phối hiện đại để xuất khẩu hàng hóa, ITPC còn hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội xuất khẩu toàn cầu thông qua kênh thương mại điện tử. Mới đây, ITPC đã phối hợp với đại diện Alibaba.com tại thị trường Việt Nam và đối tác của Alibaba.com tại thị trường Việt Nam tổ chức hội thảo "Thương mại điện tử và Cơ hội xuất khẩu toàn cầu thông qua kênh Alibaba.com".

Với việc hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng vào siêu thị và đưa hàng lên các kênh thương mại điệu tử uy tín của thế giới, ITPC đã giúp doanh nghiệp trong nước có thêm nhiều phương thức tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường ra thế giới, góp phần đưa hàng hóa của doanh nghiệp trong nước xuất khẩu trên toàn cầu và đưa kim ngạch xuất khẩu cho TP.HCM cũng như Việt Nam tăng cao.

san xuat giaykhăn giấy lau tay.

 

 

♦ CÁC TIN KHÁC
THẾ GIỚI CẦN KHUNG QUẢN LÝ CHẶT CHẼ VỀ CHỈNH SỮA GEN NGƯỜI.  (21-03-2019)
WHO kêu gọi thế giới thiết lập một khung kiểm soát chặt chẽ nhằm phát triển những tiêu chuẩn toàn cầu về quản lý và giám sát hoạt động chỉnh sửa gen người.
ĐỀ CAO VIỆC CHĂM SÓC SỨC KHỎE RĂNG MIỆNG NHÂN ĐẠO.  (20-03-2019)
Ngày Sức khỏe răng miệng thế giới là sự kiện quốc tế được tổ chức vào ngày 20/3 hằng năm, với mục tiêu nâng cao nhận thức của người dân trên toàn cầu về vấn đề chăm sóc sức khỏe răng miệng và tầm quan trọng của vệ sinh răng miệng.
NHIỀU HẠN CHẾ VÀ BẤT CẬP CỦA THỊ TRƯỜNG BÁN LẺ TẠI VIỆT NAM.  (20-03-2019)
Diễn đàn Đầu tư tiếp thị và bản lẻ Việt Nam do Tạp chí Kinh tế và Dự báo (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) được tổ chức. Nhiều hạn chế, bất cập của thị trường bán lẻ Việt Nam đã được đưa ra thảo luận.
NHẬT BẢN CẤM BỐ MẸ ĐÁNH ĐÒN CON CÁI.  (19-03-2019)
Chính phủ Nhật Bản hôm nay (19/3) thông qua kế hoạch sửa đổi luật phòng chống lạm dụng trẻ em và cấm bố mẹ, người giám hộ trừng phạt thể xác con cái.
KHÁI NIỆM MARKETING SINH LỜI (PROFITABLE MARKETING).  (19-03-2019)
Khái niệm “marketing sinh lời” (Profitable Marketing) không mới đối với cộng đồng những người làm marketing quốc tế, nhưng vẫn còn tương đối mới mẻ tại thị trường Việt Nam.