VIỆT NAM XUẤT KHẨU GẦN 80 TỶ USD HÀNG HÓA TRONG 4 THÁNG ĐẦU NĂM.

Mức thặng dư thương mại của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2019 cũng đạt 752 triệu USD.

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2019 đạt gần 158 tỷ USD, tăng 8,7%, tương ứng tăng 12,56 tỷ USD về số tuyệt đối so với cùng kỳ năm 2018.

Cụ thể hơn, báo cáo của Tổng cục Hải quan cho biết, về xuất khẩu, tính đến hết tháng 4 năm 2019, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt gần 80 tỷ USD, tăng 6,5% tương ứng tăng 4,82 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2018.

Trong đó, 10 nhóm hàng xuất khẩu nhiều nhất trong 4 tháng đầu năm nay là điện thoại (trên 16 tỷ USD), máy tính (9,6 tỷ USD), hàng dệt may (9,46 tỷ USD), giày dép các loại (5,39 tỷ USD), máy móc thiết bị (5,3 tỷ USD), gỗ và sản phẩm gỗ (3,1 tỷ USD), phương tiện vận tải và phụ tùng (2,82 tỷ USD), hàng thuỷ sản (2,42 tỷ USD), sắt thép các loại (1,5 tỷ USD) và máy ảnh (1,46 tỷ USD).

Về nhập khẩu, tổng trị giá nhập khẩu của Việt Nam đạt 78,48 tỷ USD, tăng 10,9% (tương ứng tăng 7,74 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2018.

10 nhóm hàng hoá có giá trị nhập khẩu lớn nhất trong 4 tháng đầu năm nay bao gồm máy vi tính, máy móc, điện thoại, vải, sắt thép, xăng dầu, chất dẻo nguyên liệu, kim loại thường, sản phẩm từ chất dẻo và nguyên phụ liệu dệt, may, da giày…

san xuat giaykhăn giấy lau tay.

 

♦ CÁC TIN KHÁC
THẾ GIỚI CẦN KHUNG QUẢN LÝ CHẶT CHẼ VỀ CHỈNH SỮA GEN NGƯỜI.  (21-03-2019)
WHO kêu gọi thế giới thiết lập một khung kiểm soát chặt chẽ nhằm phát triển những tiêu chuẩn toàn cầu về quản lý và giám sát hoạt động chỉnh sửa gen người.
ĐỀ CAO VIỆC CHĂM SÓC SỨC KHỎE RĂNG MIỆNG NHÂN ĐẠO.  (20-03-2019)
Ngày Sức khỏe răng miệng thế giới là sự kiện quốc tế được tổ chức vào ngày 20/3 hằng năm, với mục tiêu nâng cao nhận thức của người dân trên toàn cầu về vấn đề chăm sóc sức khỏe răng miệng và tầm quan trọng của vệ sinh răng miệng.
NHIỀU HẠN CHẾ VÀ BẤT CẬP CỦA THỊ TRƯỜNG BÁN LẺ TẠI VIỆT NAM.  (20-03-2019)
Diễn đàn Đầu tư tiếp thị và bản lẻ Việt Nam do Tạp chí Kinh tế và Dự báo (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) được tổ chức. Nhiều hạn chế, bất cập của thị trường bán lẻ Việt Nam đã được đưa ra thảo luận.
NHẬT BẢN CẤM BỐ MẸ ĐÁNH ĐÒN CON CÁI.  (19-03-2019)
Chính phủ Nhật Bản hôm nay (19/3) thông qua kế hoạch sửa đổi luật phòng chống lạm dụng trẻ em và cấm bố mẹ, người giám hộ trừng phạt thể xác con cái.
KHÁI NIỆM MARKETING SINH LỜI (PROFITABLE MARKETING).  (19-03-2019)
Khái niệm “marketing sinh lời” (Profitable Marketing) không mới đối với cộng đồng những người làm marketing quốc tế, nhưng vẫn còn tương đối mới mẻ tại thị trường Việt Nam.