TĂNG CƯỜNG GIAO THƯƠNG GIỮA THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN VỚI QUỐC TẾ THÔNG QUA HỘI CHỢ FOODEX - CƠ HỘI CHO NÔNG THỦY SẢN VIỆT NAM.

Hội chợ FOODEX là sự kiện lớn và quan trọng hàng đầu của ngành sản xuất kinh doanh, thực phẩm và đồ uống tại Nhật Bản nhằm tăng cường giao thương giữa thị trường Nhật Bản với quốc tế.

Đối với Việt Nam, FOODEX là sự kiện nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam duy trì quan hệ bạn hàng với các nhà nhập khẩu Nhật Bản và thị trường châu Á, phát triển mặt hàng xuất khẩu mới, ký kết các hợp đồng xuất khẩu có giá trị, quảng bá rộng rãi ẩm thực Việt và các sản phẩm nông thủy sản, thực phẩm từ Việt Nam.

Toàn cảnh Hội chợ Foodex 2019 tại Chiba

Các doanh nghiệp Việt Nam tham dự FOODEX 2019 cũng khẳng định đây là cơ hội tốt tìm kiếm bạn hàng, nhà phân phối và thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

FOODEX 2019, diễn ra từ ngày 5 - 8/3 với 3.466 doanh nghiệp đến từ 83 nước và vùng lãnh thổ tham gia, dự kiến thu hút khoảng 72.428 lượt khách đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng.

Với chủ đề “Nông thủy sản Việt Nam - Đặc sắc, sạch và an toàn”, khu gian hàng Việt Nam rộng 153m2 là một trong những khu gian hàng có quy mô lớn, nổi bật, thu hút nhiều khách hàng đến tìm hiểu.

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam với 20 doanh nghiệp từ nhiều vùng miền có thế mạnh xuất khẩu nông - thủy sản, thực phẩm trên cả nước đã đem nhiều sản phẩm đặc sắc đến tham dự hội chợ.

Các sản phẩm được lựa chọn, trưng bày đẹp mắt, thu hút khách tham quan. Các doanh nghiệp tham gia hội chợ còn chuẩn bị kỹ lưỡng sản phẩm để mời khách tham quan nếm thử ngay tại hội chợ.  Các doanh nghiệp trưng bày các mặt hàng nông thủy sản nhiệt đới đặc trưng như trái cây; rau củ, thủy sản chế biến; hồ tiêu organic, nấm các loại, lương thực chế biến từ gạo, nước chấm đặc sản Phú Quốc, các loại bánh và đồ uống từ trái cây…

Theo số liệu của Bộ Công Thương Việt Nam, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả năm 2018 của Việt Nam sang Nhật Bản đạt 105,136 triệu USD, chủ yếu các nông sản đông lạnh.

Ông Hironori Kakou, Giám đốc điều hành Hiệp hội Hoa thủ công Nhật Bản, cho biết có nhiều món ăn và trái cây, rau củ của Việt Nam được ưa chuộng tại Nhật Bản. Vì vậy ông rất muốn đưa các mặt hàng nông sản đặc sắc của Việt Nam vào thị trường Nhật Bản. Ông Hironori Kakou đặc biệt nhấn mạnh đến quả vải và tin tưởng rằng quả vải chắc chắn sẽ trở thành một loại trái cây được yêu thích tại Nhật Bản.

san xuat giay, khăn giấy lau tay.

 

♦ CÁC TIN KHÁC
10 QUỐC GIA BẤT KHẢ XÂM PHẠM, AN TOÀN TRÊN THẾ GIỚI.  (02-03-2019)
Wonders List liệt kê Mỹ, Nhật Bản hay Nga,...vào danh sách những quốc gia “bất khả xâm phạm” trên thế giới.
100 doanh nghiệp Việt được Amazon chọn tham gia vào hệ thống và có cơ hội tiếp cận 300 triệu khách hàng trên Amazon.  (01-03-2019)
Có đến 98% trong hơn 700.000 doanh nghiệp ở Việt Nam là DNNVV (DN), song các DN này hiện đang gặp rất nhiều thách thức trong xuất khẩu hàng hoá, nhất là về thông tin, dự báo thị trường, năng lực cạnh tranh và tìm kiếm khách hàng. Do đó, tiếp cận được 300 triệu khách hàng trên Amazon là một cơ hội rất lớn cho các DN Việt.
KHI KHOA HỌC- KỸ THUẬT CÀNG HIỆN ĐẠI, CÔNG NGHỆ SẼ DƯỢC NÂNG CAOVAF TIẾP TỤC THAY ĐỔI CÁCH MÀ CON NGƯỜI CHÚNG TA SỐNG.  (01-03-2019)
Ngày nay, công nghệ đã phát triển vượt bậc, làm cuộc sống của chúng ta trở nên tiện nghi hơn rất nhiều. Tuy nhiên, trong tương lai, khi khoa học – kỹ thuật ngày càng hiện đại, công nghệ sẽ được nâng lên một tầm cao mới và tiếp tục thay đổi cách mà con người sinh sống.
TĂN CƯỜNG QUẢNG BÁ HÌNH ẢNH, VĂN HÓA, ĐẤT NƯỚC CON NGƯỜI VIỆT NAM TẠI AI CẬP.  (01-03-2019)
Tham dự Lễ hội văn hóa quốc tế Sakia ở thủ đô Cairo của Ai Cập, gian trưng bày của Việt Nam đã gây nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với bạn bè quốc tế, nhất là giới trẻ.
NHIỀU CHÍNH SÁCH MỚI CÓ HIỆU LỰC TRONG NĂM 2019 ĐƯỢC ÁP DỤNG TỪ THÁNG 3.  (01-03-2019)
Thay thế toàn bộ biểu mẫu đăng ký kinh doanh, hộ nghèo được vay tối đa 100 triệu đồng... là những chính sách mới có hiệu lực từ ngày 1/3/2019.