TĂNG CƯỜNG GIAO THƯƠNG GIỮA THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN VỚI QUỐC TẾ THÔNG QUA HỘI CHỢ FOODEX - CƠ HỘI CHO NÔNG THỦY SẢN VIỆT NAM.

Hội chợ FOODEX là sự kiện lớn và quan trọng hàng đầu của ngành sản xuất kinh doanh, thực phẩm và đồ uống tại Nhật Bản nhằm tăng cường giao thương giữa thị trường Nhật Bản với quốc tế.

Đối với Việt Nam, FOODEX là sự kiện nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam duy trì quan hệ bạn hàng với các nhà nhập khẩu Nhật Bản và thị trường châu Á, phát triển mặt hàng xuất khẩu mới, ký kết các hợp đồng xuất khẩu có giá trị, quảng bá rộng rãi ẩm thực Việt và các sản phẩm nông thủy sản, thực phẩm từ Việt Nam.

Toàn cảnh Hội chợ Foodex 2019 tại Chiba

Các doanh nghiệp Việt Nam tham dự FOODEX 2019 cũng khẳng định đây là cơ hội tốt tìm kiếm bạn hàng, nhà phân phối và thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

FOODEX 2019, diễn ra từ ngày 5 - 8/3 với 3.466 doanh nghiệp đến từ 83 nước và vùng lãnh thổ tham gia, dự kiến thu hút khoảng 72.428 lượt khách đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng.

Với chủ đề “Nông thủy sản Việt Nam - Đặc sắc, sạch và an toàn”, khu gian hàng Việt Nam rộng 153m2 là một trong những khu gian hàng có quy mô lớn, nổi bật, thu hút nhiều khách hàng đến tìm hiểu.

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam với 20 doanh nghiệp từ nhiều vùng miền có thế mạnh xuất khẩu nông - thủy sản, thực phẩm trên cả nước đã đem nhiều sản phẩm đặc sắc đến tham dự hội chợ.

Các sản phẩm được lựa chọn, trưng bày đẹp mắt, thu hút khách tham quan. Các doanh nghiệp tham gia hội chợ còn chuẩn bị kỹ lưỡng sản phẩm để mời khách tham quan nếm thử ngay tại hội chợ.  Các doanh nghiệp trưng bày các mặt hàng nông thủy sản nhiệt đới đặc trưng như trái cây; rau củ, thủy sản chế biến; hồ tiêu organic, nấm các loại, lương thực chế biến từ gạo, nước chấm đặc sản Phú Quốc, các loại bánh và đồ uống từ trái cây…

Theo số liệu của Bộ Công Thương Việt Nam, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả năm 2018 của Việt Nam sang Nhật Bản đạt 105,136 triệu USD, chủ yếu các nông sản đông lạnh.

Ông Hironori Kakou, Giám đốc điều hành Hiệp hội Hoa thủ công Nhật Bản, cho biết có nhiều món ăn và trái cây, rau củ của Việt Nam được ưa chuộng tại Nhật Bản. Vì vậy ông rất muốn đưa các mặt hàng nông sản đặc sắc của Việt Nam vào thị trường Nhật Bản. Ông Hironori Kakou đặc biệt nhấn mạnh đến quả vải và tin tưởng rằng quả vải chắc chắn sẽ trở thành một loại trái cây được yêu thích tại Nhật Bản.

san xuat giay, khăn giấy lau tay.

 

♦ CÁC TIN KHÁC
LỢI ÍCH CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG CHƯA ĐƯỢC THỰC THI.  (22-04-2019)
Nhiều chính sách pháp luật quy định giành cho người lao động vẫn không được thực thi. 20 điểm quan trọng người lao động cần biết để bảo vệ quyền lợi của mình là rất cần thiết cho mọi người lao động.
NÓI ÍT ĐI - NGHĨ NHIỀU HƠN.  (19-04-2019)
Càng trưởng thành và trải đời, chúng ta càng thấu hiểu sâu sắc những đạo lý dành cho người chiến thắng cuối cùng.
SAI LẦM TAI HẠI CỦA NGƯỜI THÀNH CÔNG THƯỜNG MẮC PHẢI.  (19-04-2019)
Nếu nghĩ rằng người tài giỏi không bao giờ phạm sai lầm, bạn hoàn toàn sai. Sự thật là ai cũng mắc sai lầm. Chỉ có điều, người thông minh sẽ thừa nhận, còn người kẻ ngu ngốc thì không.
KHÔNG TRÙ LIỆU ĐƯỢC NHỮNG ĐƯỢC - MẤT, XIN ĐỪNG KHỞI NGHIỆP.  (19-04-2019)
Đa phần, những người khởi nghiệp lần đầu thường không có nhiều tiền, có người chẳng có một xu trong tay. Nếu dự án của bạn đủ hấp dẫn, chắc chắn nhà đầu tư "cá mập" sẽ bu đến, nhưng 90% ý tưởng khởi nghiệp đều nhạt nhẽo và không mang tính khả thi nên không một ai đầu tư cho bạn. Với start up, tiền là máu không có nó dự án sẽ chết yểu.
NHỮNG THÓI QUEN LÀNH MẠNH CÓ THỂ GÂY HẠI NẾU LẠM DỤNG.  (18-04-2019)
Lối sống lành mạnh là mục tiêu mà nhiều người đang hướng đến. Nhưng một số thói quen lành mạnh khi thực hiện quá thường xuyên và quá mức lại có thể gây hại.