100 doanh nghiệp Việt được Amazon chọn tham gia vào hệ thống và có cơ hội tiếp cận 300 triệu khách hàng trên Amazon.

Giám đốc khu vực của Amazon Global Selling tin rằng: “Các DN Việt Nam nổi tiếng với năng lực sản xuất hàng đầu, khi kết hợp với nguồn lực từ khắp thế giới của Amazon sẽ tạo điều kiện để các DN Việt Nam phát triển và xây dựng được thương hiệu trên thị trường quốc tế.”

Sau khi “bắt tay” với Amazon Global Selling, Cục xúc tiến thương mại đã thống nhất phối hợp ở 3 nội dung. Thứ nhất là hỗ trợ DN Việt Nam, trong đó ưu tiên cho các DN nhỏ và vừa tiếp cận thị trường thế với Amazon.

Để giúp DN Việt có thể thâm nhập sân chơi lớn toàn cầu, ngay từ đầu năm 2018, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương đã phối hợp với Amazon Global Selling - chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon nhằm hỗ trợ cho các DN Việt Nam tăng cường khả năng xuất khẩu hàng hoá thông qua thương mại điện tử.

Amazon Global Selling cũng đã từng hộ trợ cho các DN trên toàn thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu dù họ ở bất kì đâu. Thông qua Amazon, người bán trên toàn thế giới có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime tại nhiều thị trường khác nhau của Amazon, cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ ở Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản.

Theo ông Bernard Tay, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á thì việc Amazon phát triển tại thị trường Việt Nam là bởi, Amazon nhận thấy tiềm năng phát triển rất lớn ở thị trường này, nhất là tinh thần khởi nghiệp của các bạn trẻ ở Việt Nam ngay trên chính Amazon.

“Bên cạnh đó, các sản phẩm của Việt Nam rất độc đáo. Vì người Việt nổi tiếng với khả năng sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, may mặc, da giày và đồ thủ công”, ông Tay chia sẻ thêm.

Tiềm năng là có, tuy nhiên, rào cản về ngôn ngữ khiến nhiều DN hay những người bán lẻ Việt Nam khó tiếp cận với các sàn thương mại điện tử. Để khắc phục điều đó, tháng 9/2018 phía Amazon Global Selling đã cho mắt trang Tiếng Việt và một Fanpage bằng Tiếng Việt trên Facebook để hỗ trợ các DN, người bán lẻ có thể tạo tài khoản trên Amazon.

Các trang web hay fanpage này còn giúp cho những người có nhu cầu bán hàng trên đây tìm hiểu được xu hướng mua hàng trên toàn cầu.

Sau khi “bắt tay” với Amazon Global Selling, Cục xúc tiến thương mại đã thống nhất phối hợp ở 3 nội dung.

Thứ nhất là hỗ trợ DN Việt Nam, trong đó ưu tiên cho các DN nhỏ và vừa tiếp cận thị trường thế với Amazon.

Thứ hai là phát triển thương hiệu của DN và hàng hoá Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon. Và cuối cùng là đào tạo cho các DN nhỏ và vừa Việt Nam về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hoá và học kỹ năng bán hàng toàn cầu trên Amazon.

Chia sẻ về sự hợp tác này, Cục trưởng cục Xúc tiến thương mại, ông Vũ Bá Phú cho biết: “Trong bối cảnh thị trường thế giới có nhiều thay đổi, Việt Nam lại có tới trên 700.000 DN là những DNNVV, nên ngoài các phương thức xúc tiến thương mại truyền thống như giao thương, đi hội chợ nước ngoài thì việc đẩy mạnh thương mại điện tử là vô cùng cần thiết.”

“Amazon là gã khổng lồ về thương mại điện tử. Nên cùng với Amazon, Cục xúc tiến thương mại sẽ giúp các DN tiếp cận được với khách hàng toàn cầu, bán hàng bằng chính thương hiệu của DN ra thị trường thế giới, giúp tăng giá trị sản phẩm, quảng bá với thế giới về sản phẩm của Việt Nam”, ông Phú cho biết thêm.

san xuat giay, khăn giấy lau tay.

♦ CÁC TIN KHÁC
Chỉ số Đổi mới Bloomberg 2019  (25-01-2019)
Xếp hạng Chỉ số Đổi mới Bloomberg 2019 khởi động với hơn 200 nền kinh tế. Mỗi nền kinh tế được tính theo thang điểm từ 0 đến 100 trên bảy khía cạnh có trọng số tương đương. Hãng tin Bloomberg lọc danh sách còn 95 nước và đăng tải 60 nước đứng đầu.
Cơ thể khỏe mạnh đúng nghĩa theo Tổ chức Y tế Thế giới.  (21-01-2019)
Tổ chức Y tế Thế giới cho rằng đối với sức khỏe cần định nghĩa chính xác như sau: "Sức khỏe là chỉ một loại thể trạng tốt đẹp thích ứng cả 3 phương diện: Sinh lý, tâm lý và xã hội. Nó không đơn giản là bạn không bị bệnh hoặc có thể chất cường tráng".
Những điều đơn giản, tạo nên hạnh phúc thật sự.  (19-01-2019)
Định nghĩa của nhà tâm lý học Tal Ben-Shahar: hạnh phúc là “tổng hoà trải nghiệm của sự vui vẻ và lẽ sống”. Nếu chỉ mình vui vẻ hay lẽ sống không thôi thì không phải là hạnh phúc toàn vẹn mà ta cần lẽ sống để cảm thấy rằng mình có mục đích tồn tại trên đời, và bạn cần sự vui vẻ để cảm thấy được hạnh phúc trong giây phút hiện tại. Chỉ cần thêm vào sự vui vẻ hoặc lẽ sống cho bản thân bạn thì bạn sẽ khám phá ra rằng mình không chỉ hạnh phúc hơn trong giây phút thực tại mà còn ở cả tương lai nữa.
Giá trị của túi đựng sản phẩm mang lại.  (14-01-2019)
Túi giấy làm tăng giá trị sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp, tạo nên nét cá biệt hóa cho sản phẩm. Các nhà kinh doanh có thể thoải mái thiết kế tạo điểm nhấn, in ấn logo hình ảnh sản phẩm dịch vụ của mình lên trên túi không chỉ giới thiệu sản phẩm định vị thương hiệu trong lòng khách hàng mà nó còn giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
20 điều bạn cần ghi nhớ để có một cuộc sống tốt đẹp hơn.  (13-01-2019)
Chúng ta, ai cũng mong muốn sống một cuộc đời thành công và hạnh phúc, nhưng điều đó không phải tự nhiên mà có được. Nếu bạn muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn, hãy ghi nhớ những điều dưới đây: