NHỮNG SAI LẦM GÂY CẢN TRỞ TRONG CÔNG VIỆC.

Thăng tiến trong công việc là điều ai cũng hướng tới, đặc biệt với thế hệ trẻ. Một nghiên cứu đã cho thấy các nhân viên trẻ mong muốn được thăng tiến ngay trong năm đầu tiên – và nhiều người thậm chí nghĩ rằng họ hoàn toàn có thể làm được điều đó trong vòng 6 tháng đầu.

Thực tế thì việc được thăng chức là một con đường mà không có lộ trình rõ ràng nào được vạch sẵn. Nhưng có một số điều mà nếu mắc phải, bạn hẳn sẽ chậm chân hơn trên con đường đó.

Điển hình là 5 lý do dưới đây:

1. Thiếu trách nhiệm với công việc

Một trong số những điều khiến bạn không nhận được sự tín nhiệm của cấp trên chính là thái độ từ chối chịu trách nhiệm cá nhân. Đổ lỗi cho người khác trở thành một “cái nạng”, bởi vì việc đó thì dễ dàng hơn nhiều lần so với việc nhận lỗi về mình.

Giải pháp: Hãy nhìn vào gương và chịu trách nhiệm cho lỗi sai của chính bạn. Việc này tất nhiên là rất khó, bởi nó phải xuất phát từ việc thay đổi thái độ dẫn đến hành vi. Nhưng là một người chuyên nghiệp và muốn tiến lên trong cuộc sống thì trước hết, bạn phải chinh phục chính mình và không ngừng làm việc đó.

2. Không đề cập đến việc thăng tiến với cấp trên

Nguyên nhân lớn thứ 2 cho việc không được thăng tiến trong công việc chính là bạn không có những cuộc trò chuyện sâu sắc với quản lý.

Rất nhiều người lao động cảm thấy không hài lòng với những quyết định của sếp nhưng có đến 80 – 90% trong số họ không dám nói trực tiếp với quản lý về những điều đó. Bởi họ lo sợ những điều mình nói ra sẽ gây căng thẳng cho mối quan hệ sau này mà không biết rằng phần lớn các ông chủ đều mong nhận được những góp ý từ nhân viên để cải thiện công việc chung.

Giải pháp: Giải pháp thực tế tốt nhất để giải quyết vấn đề thiếu giao tiếp với sếp của bạn là thiết lập các buổi trò chuyện trực tiếp hàng tuần. Rất khó để sếp sắp xếp một khoảng thời gian riêng chỉ để nói về vấn đề công việc của bạn nhưng nếu hai bạn đã có một thời gian để trao đổi được thiết lập định kỳ, cuộc trò chuyện sẽ diễn ra một cách có tổ chức hơn.

Việc làm cho mối quan hệ giữa bạn và cấp trên trở nên thoải mái là cực kỳ quan trọng đối với sự nghiệp của bạn. Từ đó bạn có thể đề đạt mong muốn thăng chức trong một năm và yêu cầu sếp chỉ ra những điều cần làm để bạn có những lựa chọn đúng đắn.

3. Hiểu sai văn hóa công ty

Nếu bạn vô tư mặc áo phông trong những cuộc họp với khách hàng, rất có thể bạn sẽ không được thăng chức vì những sai lầm văn hóa cơ bản đó. Tùy từng công ty mà họ sẽ có những văn hóa, quy định nội bộ khác nhau.

Giải pháp: Tìm hiểu những gì công ty coi trọng và thích nghi với văn hóa đó. Ngoài việc đến sớm hơn hay mặc quần áo chỉnh tề, việc xây dựng được những mối quan hệ tốt với đồng nghiệp cũng sẽ giúp bạn thăng tiến nhanh hơn.

4. Có sự khác biệt trong những gì công ty muốn so với những gì bạn muốn

Một lý do phổ biến khác khiến nhân viên không được thăng chức là vì lợi ích của họ khác với lợi ích của công ty. Chẳng hạn, nếu bạn hỏi sếp bạn muốn gì, anh ta muốn bạn ngồi điền hết các loại biểu mẫu thuế trong khi việc bạn muốn là đưa ra những dự án sáng tạo thì đó có thể là một lý do hoàn hảo khiến bạn không được thăng chức.

Giải pháp: Tìm kiếm một cơ hội khác phù hợp hơn với nhu cầu, mong muốn và khả năng của bạn. Không nên xem việc nhảy việc thường xuyên là dấu hiệu của một nhân viên tồi, hãy coi đó là điều tất yếu nếu muốn con đường sự nghiệp thăng hoa.

5. Thiếu chứng chứng chỉ, trình độ mà công việc yêu cầu

Có nhiều điều khiến bạn chưa được thăng chức là do thiếu chứng chỉ/bằng cấp nào đó mà nghề nghiệp yêu cầu.

Giải pháp: Với nguyên nhân này, chẳng còn cách nào khác ngoài đi học thêm để trau dồi thêm một kỹ năng chuyên môn cần thiết cho công việc. Trước đó, có thể tham khảo ý kiến các chuyên gia trong ngành xem bạn có thực sự cần một loại bằng cấp cao hơn không (vì việc vừa đi học thêm vừa đi làm không phải đơn giản).

san xuat giaykhăn giấy lau tay.

 

♦ CÁC TIN KHÁC
Thương mại sẽ là lĩnh vực được Canada dành ưu tiên tối đa cho Việt Nam.  (20-02-2019)
Ngày 19/2, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã tiếp tân Đại sứ Canada Deborah Paul nhân dịp bà bắt đầu nhiệm kỳ tại Việt Nam.
Những câu nói giúp bạn trưởng thành hơn.  (19-02-2019)
Bạn được nhận định trong cuộc sống này không phải bởi may mắn hay xui xẻo, mà là bởi phản ứng của bạn với vận mệnh xoay vần.
Công cụ giúp năng suất công việc được tăng cao.  (19-02-2019)
Thời gian và sức lực của con người là hữu hạn, đó là sự thật. Bạn không thể có nhiều hơn 24 giờ mỗi ngày và cơ thể của bạn dù khỏe đến mấy cũng cần được nghỉ ngơi. Chính bởi vậy, làm việc liên tục 24/7 chưa bao giờ bền vững. Nhưng mong muốn tăng năng suất và hiệu quả công việc của bạn trong năm mới này hoàn toàn chính đáng và có thể đạt được. Hãy cùng học hỏi các CEO sử dụng 16 công cụ tuyệt vời dưới đây. Đó chính là những trợ thủ đắc lực giúp các CEO có năng suất và hiệu quả công việc cực kỳ đáng khâm phục.
Chủ động điều hành giá ngay từ những tháng đầu năm.  (18-02-2019)
Tăng giá tiêu dùng trong năm 2019 được kỳ vọng sẽ gói gọn trong con số 4%. Tuy nhiên, công tác điều hành giá trong năm 2019 sẽ được triển khai thế nào để hỗ trợ cho mục tiêu đã đề ra đang là điều đáng phải bàn.
Châu Á thực hiện thành công ca mổ u não đầu tiên bằng robot tại Bệnh Viện 115  (16-02-2019)
Bệnh viện (BV) Nhân dân 115 đã trở thành BV đầu tiên ở châu Á triển khai hệ thống robot này trong phẫu thuật thần kinh, sọ não. Đây thực sự là dấu ấn quan trọng của y khoa Việt Nam.