KỸ NĂNG GIÚP BẠN CHINH PHỤC MỌI CÔNG VIỆC.

Để có thể dễ dàng hòa nhập, thích nghi với môi trường công việc trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, ngoài trình độ chuyên môn, bằng cấp, chứng chỉ, bạn cần phải trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết. Nếu có được 6 kỹ năng dưới đây, chắc chắn bạn sẽ là ứng cử viên tiềm năng và chinh phục được công việc bạn yêu thích.

 

Kỹ năng giao tiếp:

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì người có kỹ năng giao tiếp tốt hơn sẽ chiếm ưu thế hơn. Việc giao tiếp tốt không có nghĩa là bạn phải hùng biện giỏi hay tranh luận giỏi. Giao tiếp tốt là khả năng diễn đạt rõ ràng, rành mạch, logic và thể hiện rõ quan điểm của bạn về vấn đề trong cả lời nói hay văn bản. Ngoài ra, kỹ năng giao tiếp còn liên quan đến việc lắng nghe, tôn trọng người khác khi nói chuyện, xây dựng niềm tin và uy tín cá nhân. Nếu bạn là người có kỹ năng giao tiếp tốt, bạn có thể dễ dàng kết nối với mọi người trong nhiều tình huống khác nhau như nói chuyện với đồng nghiệp mới, gặp gỡ đối tác, thuyết phục cấp trên… và con đường thăng tiến của bạn cũng rộng mở hơn.

Tư duy phản biện:

Tư duy phản biện chính là khả năng tranh luận, phản biện, đưa ra ý kiến đóng góp khi thảo luận về một vấn đề nào đó. Những người có tư duy phản biện thường được coi trọng bởi khả năng tiếp cận vấn đề đa chiều, linh hoạt, khả năng phân tích và nhìn nhận, khả năng quan sát và đào sâu vấn đề,… từ đó giúp bạn có nhiều ý tưởng trong việc giải quyết các tình huống khác nhau. Việc trau dồi tư duy phản biện trong cuộc sống là vô cùng quan trọng bởi nó sẽ giúp tư duy của bạn đổi mới mỗi ngày, dễ dàng thích nghi với sự vận động không ngừng nghỉ của xã hội hiện nay.

Linh hoạt trong giải quyết tình huống:

Nếu bạn không chủ động tìm cách giải quyết vấn đề, nhanh chóng thích nghi ở môi trường mới thì thật khó để tìm được một chỗ làm lâu dài. Hãy luôn đặt mình trong tư thế sẵn sàng cho mọi sự cố có thể xảy ra trong quá trình lao động, suy nghĩ đến thời gian xử lý, cách bạn tiếp cận vấn đề, làm thế nào để giải quyết và kết quả. Trong thực tế, kỹ năng giải quyết của bạn có tốt hay không được đo lường bằng kết quả bạn thu được...

Rõ ràng, những người có khả năng thích ứng nhanh, linh hoạt xử lý trong mọi tình huống ngày càng được yêu thích trong một số ngành đặc thù như kinh doanh, quản trị, tư vấn quản lý, hành chính, kỹ thuật... Vậy nên nếu bạn thấy mình còn yếu trong kỹ năng này, hãy cải thiện bằng cách quan sát nhiều hơn, thường xuyên đặt câu hỏi và nghĩ ra hướng giải quyết cho những tình huống có thể xảy ra.

Kỹ năng quản lý thời gian:

Hiểu đơn giản thì đây chính là khả năng sắp xếp thời gian để hoàn thành công việc. Bạn cần nhớ rằng, thời gian trôi đi không lấy lại được, do vậy hãy sắp xếp công việc một cách khoa học nhất có thể. Đừng lãng phí thì giờ mỗi ngày ở công sở bằng cách ngồi suy nghĩ hôm nay mình cần làm gì, khi nào mình cần nộp báo cáo... Một danh sách những việc quan trọng theo thứ tự ưu tiên và thời gian cụ thể để hoàn thành sẽ giúp bạn nắm rõ nhiệm vụ cần làm. Trưởng phòng Nhân sự CareerLink chia sẻ, điều này không chỉ giúp bạn đạt được hiệu quả tốt nhất khi làm việc, cân bằng thời gian giữa cuộc sống và công việc, mà còn gây ấn tượng với sếp, đồng nghiệp.

Khả năng Tiếng Anh:

Tiếng Anh đang là ngôn ngữ toàn cầu, thống trị trên mọi mặt trận kinh tế, chính trị và xã hội trên khắp thế giới. Trong bối cảnh thế giới “phẳng” như hiện nay, bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu nếu có Tiếng Anh. Do vậy, nếu không biết hay thành thạo loại ngôn ngữ phổ biến này, cơ hội để bạn vươn ra khỏi Việt Nam, tiếp cận với môi trường làm việc quốc tế sẽ thu hẹp lại.

Hãy coi tiếng Anh là một điều kiện cần để bạn có được công việc như ý muốn. Trau dồi các kỹ năng nghe, nói mỗi ngày, học phát âm đúng, cải thiện khả năng viết và luôn tự tin để có thể chinh phục được những nhà tuyển dụng quốc tế khó tính.

Kỹ năng làm việc trên máy tính:

Thế giới đang bước vào cuộc cách mạng công nghệ 4.0 mạnh mẽ, các ứng dụng công nghệ, máy tính, trí tuệ nhân tạo được áp dụng ngày càng nhiều trong đời sống xã hội. Sự bùng nổ này đòi hỏi bạn phải có kỹ năng máy tính cơ bản nhất để có thể dễ dàng đáp ứng được công việc. Ngay từ những vị trí tưởng chừng dễ dàng, không đòi hỏi nhiều kỹ năng như lễ tân, nhân viên văn phòng, giao dịch viên… cũng đều cần sử dụng đến các phần mềm trên máy tính. Nếu không muốn mình lạc lõng giữa thế giới công nghệ hay không thể làm được việc vì không biết sử dụng máy tính, hãy tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về máy tính, công nghệ thông tin.

Trong thời đại số hoá hiện nay, tin học văn phòng đã trở thành kỹ năng vô cùng quan trọng. Ở bất kỳ nơi đâu, trường học, công sở hay thậm chí những tổ chức kinh doanh nhỏ, CNTT đã trở thành trợ thủ đắc lực trong mọi việc và nếu bạn thành thạo nó thì hơn bao giờ hết bạn sẽ được đánh giá cao hơn những ứng viên khác.

Sẽ ra sao nếu bạn mất cả ngày thậm chí vài ngày loay hoay với cách sử dụng một chương trình với toàn ngôn ngữ tiếng Anh mà bạn chưa hề được học qua? Các nhà tuyển dụng cũng sẽ mau chóng lắc đầu với một sinh viên không biết sử dụng máy tính.

Ngoài việc sử dụng thành thạo email trong trao đổi công việc; hay word trong soạn thảo văn bản, đề xuất, báo cáo; việc nắm được nhiều mẹo khi làm việc với excel hay khả năng tìm tòi, thiết kế một bài trình bày bằng slide ấn tượng… sẽ là những điểm cộng cho ứng viên trong giai đoạn thử việc, trước khi được nhà tuyển dụng chính thức chấp nhận. Đó là chưa kể đến, nếu công việc của bạn liên quan nhiều đến thiết kế, nhiếp ảnh, quay dựng phim, quản trị web… bạn sẽ cần nhiều hơn kỹ năng tin học đặc thù.

san xuat giaykhăn giấy lau tay.

 

♦ CÁC TIN KHÁC
TRẦM CẢM KHI MANG THAI VÀ HƯỚNG KHẮC PHỤC.  (17-04-2019)
Mang thai được xem là một trong những khoảng thời gian hạnh phúc nhất trong cuộc đời của người phụ nữ. Nhưng với một số khác, chứng trầm cảm khi mang thai đã tước đoạt niềm hạnh phúc của những người sắp làm mẹ.
Thế hệ 9x chúng con không lười biếng, chẳng dễ dàng, đầy khó khăn và cũng lắm nỗi tuyệt vọng.  (16-04-2019)
Trong mắt bố mẹ, thế hệ chúng tôi là một đám lười biếng và không ngừng kêu ca, than thở. “Chúng mày chỉ có ăn và học cũng không nên thân” - ăn, học, làm vài việc vặt trong nhà và đi chơi nhưng lúc nào cũng than thở mệt mỏi, không làm được cái này cái kia.
PHÀN NÀN CHỈ LÃNG PHÍ NĂNG LƯỢNG, CÁCH PHẢN ỨNG TRƯỚC BIẾN CỐ MỚI LÀ QUYẾT ĐỊNH BẠN HẠNH PHÚC HAY ĐAU KHỔ.  (16-04-2019)
Cuộc sống không bao giờ công bằng, phàn nàn chỉ khiến năng lượng bị lãng phí. Cách bạn suy nghĩ và phản ứng trước những biến cố cuộc đời là thứ sẽ quyết định hạnh phúc hay khổ đau của bạn.
NHỮNG GIA VỊ LÀM CHO CUỘC SỐNG TRỞ NÊN MAUD SẮC ĐẶC BIỆT.  (16-04-2019)
Cuộc đời của mỗi người cần có rất nhiều dư vị khác nhau, chúng hòa quyện và làm nên những sắc màu đặc biệt trong cuộc sống. Khi thì hạnh phúc, ngọt ngào, có khi thì giận hờn, cay đắng… chỉ cần thiếu đi một trong số những gia vị đó, ắt hẳn cuộc đời bạn sẽ vô cùng nhàm chán nhưng cũng đừng nêm nếm quá tay, khiến cuộc sống của bạn thiếu mất sự cân bằng.
TẬP THỂ DỤC ĐỀU ĐẶN CÒN HẠNH PHÚC HƠN CÓ NHIỀU TIỀN.  (16-04-2019)
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Yale và Oxford đã chứng minh được việc tập thể dục đều đặn quan trọng đối với sức khỏe tinh thần hơn là sở hữu tiền.