KHÁI NIỆM MARKETING SINH LỜI (PROFITABLE MARKETING).

Khái niệm “marketing sinh lời” (Profitable Marketing) không mới đối với cộng đồng những người làm marketing quốc tế, nhưng vẫn còn tương đối mới mẻ tại thị trường Việt Nam.

Thế nào là Marketing sinh lời:

Những người làm marketing thường biết đến khái niệm “Earned media” (truyền thông lan truyền): các thảo luận tự nhiên, khi đó khách hàng, cộng đồng mạng trở thành kênh quảng bá miễn phí của thương hiệu. “Earned media” có thể được xem như kết quả của “Paid media” (Truyền thông trả tiền) và “Owned media” (Truyền thông sở hữu), vì qua hai kênh truyền thông này, đối tượng của chiến dịch marketing mới được biết tới và khi khách hàng tự tạo ra những thảo luận về nó, “Earned media” được hình thành.

Tuy nhiên, kết quả cao hơn của một chiến dịch marketing không chỉ nhận được hiệu quả truyền thông, viral một cách tự nhiên (Earned media) mà còn thu lời từ khoản tiền mình sử dụng trong chiến dịch marketing đó - “Marketing sinh lời”.

Thay vì đơn thuần xây dựng thương hiệu như các chiến dịch marketing cũ, cộng đồng marketer ngày càng hướng đến nhiều mục tiêu hơn đối với một chiến dịch marketing. Một trong số đó là làm thế nào để có thể thu về lợi nhuận từ chính khoản tiền mình chi trả cho chiến dịch marketing.

Nếu như trong năm 2018, cộng đồng marketer đang tìm cách tối ưu các công cụ đo lường, tracking hiệu quả từ các chiến dịch marketing thì trong năm 2019 này, bài toán về “marketing sinh lời” đang bắt đầu được hình thành và giải đáp từ giới chuyên gia.

Theo chia sẻ từ ông Lê Nhật Linh - Giám đốc thương hiệu Luxstay về chiến lược “marketing sinh lời: “Marketing sinh lời là giải pháp tối quan trọng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là startup. Việc thực hiện 1 chiến dịch marketing không những không mất chi phí mà còn tạo ra lợi nhuận trực tiếp lẫn hiệu quả truyền thông là đích đến mà mọi marketer đều hướng tới trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt”.

Như vậy, để có được một chiến dịch “Marketing sinh lời” người làm marketing cần biết kết hợp giữa chiến lược đầu tư, tối ưu hóa lợi nhuận và một thông điệp truyền thông mang tính viral để có thể “Earned media” một cách tốt nhất. Trong năm 2019, cộng đồng marketer đang kỳ vọng có những chiến dịch lớn đặt dấu mốc cho xu hướng marketing mới này tại Việt Nam.

san xuat giaykhăn giấy lau tay.

 

♦ CÁC TIN KHÁC
11 TRIỆU CHỨNG BIỂU HIỆN MẤT CÂN BẰNG NỘI TIẾT CƠ BẢN MÀ BẠN HAY GẶP.  (14-06-2019)
Lượng hormone trong cơ thể thay đổi sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng, hành vi, ngoại hình và thậm chí là hạnh phúc của chúng ta.
NGUY CƠ LÀM TĂNG UNG THƯ VÚ QUA CÁCH ĂN UỐNG.  (13-06-2019)
WHO cho biết, ung thư vú là loại ung thư thường gặp nhất, ảnh hưởng tới 2,1 triệu phụ nữ mỗi năm.
LỢI ÍCH CỦA PHÔ MAI NẾU BIẾT SỬ DỤNG ĐÚNG LIỀU LƯỢNG.  (13-06-2019)
Phô mai thường bị coi là loại thực phẩm gây tăng cân và dẫn đến các vấn đề về tim, nhưng điều này chỉ xảy ra khi bạn quá lạm dụng mà thôi.
ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI ĐỀ NGHỊ CẦN CÓ CHÍNH SÁCH THU HÚT VÀ GIỮ CHÂN NGƯỜI TÀI.  (12-06-2019)
Thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức, nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị cần có chính sách thu hút và giữ chân người tài.
KINH NGHIỆM QUỐC TẾ CHO THỊ TRƯỜNG CHỨNG QUYỀN VIỆT NAM.  (12-06-2019)
Thị trường chứng quyền trên thế giới đã phát triển rất nhanh, được đánh giá là một trong những thị trường năng động nhất dành cho nhà đầu tư cá nhân.