Cơ thể khỏe mạnh đúng nghĩa theo Tổ chức Y tế Thế giới.

Một là nhớ kỹ mục tiêu về cân nặng: Khống chế thể trọng ở mức lý tưởng chính là mục tiêu, nhưng vấn đề giảm cân đối với người béo mà nói rất khó khăn, tăng cân đối với người gầy cũng không dễ dàng. Người béo bình thường ăn rất ngon miệng, đối với thực phẩm thường không hay từ chối. Đôi khi bị cảm lạnh, sốt... cũng không ảnh hưởng đến việc ăn uống và thể trọng cũng không mấy thay đổi. Đối với người gầy thì thường kén ăn, ăn ít hoặc là ăn nhiều nhưng cơ thể không hấp thu được, chỉ cần cơ thể có biến động nhỏ cũng sẽ mất vài cân.

Sức khỏe là chỉ một loại thể trạng tốt đẹp thích ứng cả 3 phương diện: sinh lý, tâm lý và xã hội.

Hai phương pháp để điều chỉnh trọng lượng cơ thể: Chúng ta có thể điều chỉnh trọng lượng cơ thể thông qua chế độ ăn uống và tập thể dục, tức là kiểm soát tổng năng lượng ăn vào và tập thể dục với số lượng thích hợp. Nếu bạn muốn giảm cân, bạn cần phải giảm lượng tiêu thụ thức ăn hàng ngày trong chế độ ăn uống hiện tại. Để tăng cân, mỗi ngày tăng thêm từ 10-20% năng lượng trong khẩu phần ăn. Nguồn năng lượng bao gồm carbohydrates trong gạo, mì, khoai tây, protein trong thịt, trứng, sữa và chất béo trong đậu nành, trong các loại hạt và dầu ăn. Cần phải điều chỉnh các loại thực phẩm này một cách hợp lý.

Ba bữa ăn chính cần phải được ăn đầy đủ: Mỗi ngày ăn 3 bữa, mỗi bữa cách nhau từ 4-5 tiếng. Vì vậy bữa sáng nên ăn từ 7h-8h, bữa trưa từ 11h30-12h30, bữa tối từ 17h30-18h30 là tương đối thích hợp, thời gian giữa bữa trưa và bữa tối tương đối dài, nên từ 15h-16h có thể ăn một bữa nhẹ. Mỗi bữa phải bao gồm các thực phẩm chủ yếu như: thịt, trứng, sữa, rau xanh và ăn hoa quả với số lượng thích hợp.

Bốn nhóm thực phẩm chính cần cho cơ thể: Nhóm chất bột đường (ngũ cốc, lúa mạch, bánh mì, bún, miến, ngô, trái cây), nhóm chất đạm (thịt, trứng, cá, sữa, tôm, cua,…), nhóm chất béo (dầu mỡ, bơ, lạc, vừng,…), nhóm cung cấp vitamin và khoáng chất (rau xanh, đậu,…). Mọi người có thể căn cứ vào sự phân chia hợp lý để lựa chọn thực phẩm.

Năm loại màu sắc thực phẩm nên ăn đầy đủ: Ngoài lựa chọn thực phẩm ra còn có phương pháp lựa chọn thực phẩm chính là nhấn vào màu sắc như: xanh, đỏ, trắng, đen và vàng đều cần phải được ăn đầy đủ. Ví dụ thực phẩm màu trắng bao gồm: gạo trắng, bột mì, sữa, củ mài, nấm tuyết… Thực phẩm màu đỏ có gạo nếp cẩm, đậu đỏ, táo đỏ… Màu vàng có gạo kê, ngô, cam, xoài… Các thực phẩm đen bao gồm gạo lứt, đậu đen, mộc nhĩ… Thực phẩm màu xanh như các loại rau, dưa màu xanh, loại hoa quả màu xanh…

Sáu thời điểm tập luyện tốt nhất: Mỗi ngày có thể tìm ra 6 thời điềm để luyện tập, mỗi một thời điểm luyện tập 10 phút trở lên. Trên đường đi làm đi bộ hoặc đạp xe từ 10-15 phút. Buổi sáng tập các bài thể dục trên radio. Sau bữa trưa tản bộ 15 phút,. Buổi chiều tập các bài tập trên radio. Trên đường đi làm về đi bộ hoặc đạp xe từ 1-15 phút. Sau bữa ăn tối 30 phút đi bộ từ 30-40 phút. Hoặc mỗi ngày có thể lựa chọn 3-4 thời điểm quan trọng để vận động, chỉ cần lượng vận động đạt tiêu chuẩn là được.

Bảy loại cảm xúc khó khống chế nhất: Con người đều có "thất tình lục dục". Thất tình bao gồm: vui mừng, phẫn nộ, buồn rầu, suy nghĩ, xót thương, khủng hoảng và sợ hãi. Đại hỉ đại bi, những cái gì quá cũng đều ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe, khi nghiêm trọng có thể tạo thành vũ khí gây bệnh. Ví dụ như rất nhiều bệnh nhân bị bệnh tim mạch hoặc nhồi máu não chính là do tinh thần không ổn định hoặc suy nghĩ uất ức tạo thành. Vì vậy, bất luận là đang ở trong tình trạng như thế nào, đều cần phải biết điều chỉnh cảm xúc.

Tám tiếng tập trung tinh thần và thể lực: Học tập và làm việc là phần quan trọng của đời người, chúng ta không nên chỉ nghĩ đến ăn uống và vui chơi. Do vậy, khoảng thời gian 8 tiếng mỗi ngày cần tập trung hết tinh thần và sức lực vào việc học tập và làm việc, qua đó cũng giúp thỏa mãn cảm giác đạt thành tựu. Hiện nay, vẫn còn có một loại thuyết pháp cho rằng, 8 tiếng nỗ lực mỗi ngày tỉ lệ thuận với những thành tựu đạt được.

Chín cần phải uống có giới hạn: Không cần thử phương pháp cải thiện sức khỏe thông qua việc uống rượu. Rượu ngoài việc tăng năng lượng trong cơ thể, về dinh dưỡng thì rượu không được liệt vào danh sách chất dinh dưỡng, vì vậy kiến nghị giảm dần lượng rượu uống vào cơ thể cho đến khi cai hẳn được rượu.

sản xuất giấy vệ sinhkhăn giấy lau tay.

♦ CÁC TIN KHÁC
CÁC LOẠI ĐÀO TRUNG QUỐC NGẬP CHỢ, CHỊ EM MUA VỀ LÀM TRÀ GIẢI NHIỆT  (17-08-2019)
Đào Trung Quốc đang bán ngập chợ với đủ các loại khác nhau, từ đào trơn giòn cho đến những quả đào siêu to khổng lồ nặng cả cân.
THỊ TRƯỜNG ROBOT VIỆT NAM ĐỨNG THỨ 7 TRÊN THẾ GIỚI  (16-08-2019)
Thị trường robot tại Việt Nam hiện có khoảng 6 nhà cung cấp, hầu hết là các thương hiệu đến từ nước ngoài.
VỐN ĐỔ VÀO BẤT ĐỘNG SẢN ĐẨY MẠNH LỰC LƯỢNG NHÂN SỰ  (15-08-2019)
Vốn ngoại đổ vào bất động sản và xuất khẩu tăng trưởng giúp nhu cầu tuyển dụng ngành nhà đất và sản xuất tiếp tục tăng.
MỸ SẼ TỪ BỎ WTO NẾU ĐÓ LÀ ĐIỀU BẮT BUỘC PHẢI LÀM  (14-08-2019)
Ngày 13/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, Washington sẽ rút khỏi Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) nếu tổ chức này không cải thiện các điều kiện.
CHỦ DOANH NGHIỆP NƯỚC NGOÀI BIẾN MẤT, 2000 CÔNG NHÂN BƠ VƠ...  (13-08-2019)
Buổi sáng 12/8, khi hàng nghìn công nhân đến công ty để làm việc như mọi ngày thì bỗng hốt hoảng khi ban giám đốc đột nhiên “mất tích”, nhà xưởng đã bị niêm phong. Công nhân lâm vào cảnh dở khóc dở cười vì mọi chế độ lương thưởng không biết đến bao giờ được chi trả.