NÂNG CAO NHẬN THỨC CỘNG ĐỒNG VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM.

Cục An toàn thực phẩm và Grab vừa phát động chuỗi sự kiện ý nghĩa hưởng ứng ngày An toàn thực phẩm thế giới lần đầu tiên tại Việt Nam, với sự hỗ trợ của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Trong 3 năm tới, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) và Grab sẽ triển khai các lớp tập huấn an toàn thực phẩm trên địa bàn 4 thành phố trọng điểm: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và TP HCM, giúp các đơn vị kinh doanh được tiếp cận với nguồn thông tin chính xác, đáng tin cậy tới từ các đơn vị uy tín liên quan nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về an toàn thực phẩm.  

Ngày An toàn thực phẩm thế giới lần thứ nhất đã được Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc thông qua vào tháng 12/2018 và ấn định tổ chức vào ngày 7/6/2019. WHO cùng với Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO) khuyến khích các nước thành viên chung tay hưởng ứng ngày An toàn thực phẩm thế giới năm nay và trong các năm sắp tới.

Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác ba năm do hai bên đã ký kết, Cục An toàn thực phẩm và Grab (thông qua GrabFood) hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức về vệ sinh an toàn thực phẩm trong cộng đồng, gồm đối tác nhà hàng, đối tác vận chuyển thức ăn và người tiêu dùng thông minh, qua các chương trình giáo dục kiến thức trong sản xuất, chế biến và sử dụng thực phẩm.

Tới đây, Cục An toàn thực phẩm và Grab (thông qua GrabFood) sẽ triển khai các lớp tập huấn an toàn thực phẩm trên địa bàn 4 thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và TP HCM. Chương trình giúp tạo điều kiện cho nhiều đơn vị kinh doanh tiếp cận với nguồn thông tin chính xác, đáng tin cậy, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về an toàn thực phẩm.

Đại diện GrabFood cho biết, đa số các hộ kinh doanh thực phẩm tại Việt Nam có quy mô vừa và nhỏ. Điều này đem đến nhiều khó khăn trong việc tuyên truyền, giáo dục về an toàn thực phẩm. Thông qua nền tảng công nghệ, Grab (thông qua GrabFood) đã kết nối hàng nghìn đối tác kinh doanh, qua đó góp phần hỗ trợ Chính phủ trong việc tuyên truyền cũng như giải quyết vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.

san xuat giaykhăn giấy lau tay.

 

♦ CÁC TIN KHÁC
NỀN TẢNG LÝ TƯỞNG ĐỂ PHÁT TRIỂN KINH TẾ SỐ.  (10-06-2019)
Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam đã công bố báo cáo “Nền kinh tế số tại Đông Nam Á: Gia cố nền tảng cho tăng trưởng tương lai”.
BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG CỦA CÁC TỶ PHÚ TỰ THÂN NỔI TIẾN THẾ GIỚI.  (10-06-2019)
Steve Jobs, Bill Gates, Mark Zuckerberg, Richard Branson và Warren Buffett đều là những tỷ phú tự thân nổi tiếng với bí quyết thành công đáng học hỏi.
HƯỚNG TỚI TĂNG TRƯỞNG CHẤT LƯỢNG CAO TRONG GIAI ĐOẠN 2021-2030.  (10-06-2019)
Kết quả nghiên cứu của Báo cáo mong là sẽ có những đóng góp hữu ích cho Chính phủ Việt Nam trong quá trình xây dựng Chiến lược 10 năm và Kế hoạch 5 năm đầy đủ cơ sở hơn.
CÔNG BẰNG NHƯ NGÂN HÀNG SỐ.  (10-06-2019)
Một ngân hàng nhỏ hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng, thậm chí bỏ xa những thành viên quy mô triệu tỷ đồng trong phát triển ngân hàng số.
PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU KHI KHỞI NGHIỆP.  (10-06-2019)
Phần lớn công ty start-up không quan tâm đến việc định vị thương hiệu trong thời gian đầu. Họ không biết rằng, xây dựng định vị rõ ràng sẽ giúp họ tăng năng lực cạnh tranh, thu hút được những khách hàng trung thành và chất lượng hơn.